03/02/2016 11:13 GMT+7

Grammy và LHP Berlin tưởng nhớ David Bowie

HOÀI CHI (Theo BBC)
HOÀI CHI (Theo BBC)

TTO - Ngôi sao ca nhạc Lady Gaga sẽ có tiết mục tưởng nhớ David Bowie tại lễ trao giải Grammy. Trong khi đó, LHP quốc tế Berlin cũng sẽ tổ chức buổi lễ tưởng nhớ ông.

Lady Gaga và David Bowie - Ảnh: Getty Images
Lady Gaga và David Bowie - Ảnh: Getty Images

Buổi diễn này "sẽ nhằm tôn vinh một biểu tượng về nghệ sĩ tính và năng lực sáng tạo vô hạn của David Bowie" - thông báo của Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia (Mỹ) cho biết.

Bản thân Gaga đã từng thừa nhận rằng Bowie chính là nguồn cảm hứng của cô trong lao động nghệ thuật.

"Ông ta là một kiểu hoàng tử từ hành tinh khác đến" - Gaga có lần trò chuyện với người dẫn chương trình Alan Carr. "Cứ mỗi sáng thức giấc, tôi đều nghĩ 'Bowie sẽ làm gì?'"

Trong suốt sự nghiệp ca nhạc của mình, Bowie từng 11 lần nhận đề cử giải Grammy, nhưng ông chỉ thắng duy nhất một lần khi ca khúc Jazzin' for blue jean thắng giải video xuất sắc nhất hồi năm 1985. Tuy nhiên, Bowie đã được trao giải Thành tựu trọn đời vào năm 2006 cho những cống hiến của ông.

David Bowie mất ngày 10-1 chỉ ít ngày sau khi phát hành album Blackstar. Giới chuyên môn nhận định album này đủ khả năng tham gia tranh giải Grammy vào năm tới.

Tại lễ trao giải Grammy diễn ra vào ngày 15-2 tới, Gaga cũng nhận được đề cử ca khúc xuất sắc nhất với bản ballad Til tt happens to ou.

Cùng tham gia biểu diễn góp vui tại lễ trao giải còn có các ngôi sao như Adele, Carrie Underwood, Bono, Noel Gallagher, Damon Albarn.

Trong một diễn biến khác, Liên hoan phim (LHP) quốc tế Berlin cũng sẽ tổ chức buổi lễ tưởng nhớ dành cho David Bowie và Alan Rickman với các buổi chiếu đặc biệt trong tháng này.

David Bowie và Alan Ricky - Ảnh: Reuters
David Bowie và Alan Ricky - Ảnh: Reuters

Khai mạc vào ngày 11-2, LHP Berlin sẽ trình chiếu bộ phim khoa học giả tưởng The man who fell to earth (1976) của Nicolas Roeg mà trong đó Bowie có vai diễn đầu tiên trong đời. Bowie vào vai một người ngoài trái đất đang đi tìm nguồn nước để cứu sống hành tinh của y.

Tưởng nhớ Rickman, LHP sẽ chiếu Sense and Sensibility (Lý trí và tình cảm, 1995) của đạo diễn người Đài Loan Lý An, với Rickman trong vai viên đại tá Brandon. Bộ phim này đã thắng giải thưởng Gấu vàng danh giá nhất của LHP vào năm 1996.

Bowie đã từng sống ở Berlin thời điểm cuối thập niên 1970 và đã tiến hành ghi âm album art rock thử nghiệm Low and Heroes ở đây. Trong khi đó, Rickman đã là khách của Berlin nhiều lần, các bộ phim của ông từng được chiếu ở Berlin gồm Snow Cake (2006) và Close my eyes (1991).

Cả Bowie và Rickman cùng mất hồi tháng giêng vừa rồi vì bệnh ung thư, và cả hai cũng đồng hưởng thọ 69 tuổi.

LHP quốc tế Berlin sẽ diễn ra từ ngày11 đến 21-2.

HOÀI CHI (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên