09/06/2012 16:39 GMT+7

Grammy 2013 khôi phục 3 hạng mục giải thưởng

MỘC MIÊN (Theo AP, RollingStone)
MỘC MIÊN (Theo AP, RollingStone)

TTO - Ban tổ chức giải Grammy vừa thông báo sẽ bổ sung 3 hạng mục vào cơ cấu giải thưởng ở các lĩnh vực âm nhạc jazz, Latin, R&B trong mùa giải năm 2013.

Phản đối thay đổi giải GrammyGrammy cắt giảm đề cử và giải thưởng 4 nghệ sĩ jazz Latin kiện giải Grammy

MNNnnqhV.jpgPhóng to

Giải Grammy lần thứ 55 sẽ có 81 hạng mục giải thưởng - Ảnh: RollingStone

Quyết định này được đưa ra sau buổi họp hội đồng quản trị hàng năm của Viện hàn lâm Thu âm vào tháng 5-2012.

Tháng 5-2011, nhiều nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng như Carlos Santana, Paul Simon… đã gửi thư tới Viện hàn lâm Thu âm yêu cầu khôi phục 31 hạng mục giải thưởng đã bị cắt bỏ. Tới tháng 8-2011, bốn nghệ sĩ nhạc jazz Latin gồm Ben Lapidus, Eugene Marlow, Bobby Sanabria và Mark Levine đã đồng loạt đâm đơn kiện nhà sản xuất giải âm nhạc Grammy lên Tòa án tối cao NewYork vì việc cắt giảm các hạng mục.

Bắt đầu từ Grammy 2012, ban tổ chức đã áp dụng việc cắt giảm từ 109 hạng mục xuống còn 78 hạng mục giải thưởng. Kể từ sau thông báo này, giải thưởng âm nhạc danh giá Grammy đã vấp phải nhiều phản đối của các nghệ sĩ tên tuổi. Họ đều cho rằng quyết định này là không công bằng khi việc cắt giảm nhắm vào thể loại âm nhạc cổ điển.

Năm nay, Viện hàn lâm Thu âm đã khôi phục 3 hạng mục ở các thể loại jazz, Latin và R&B. Các hạng mục được bổ sung bao gồm giải Best urban contemporary album (Album thành thị đương đại hay nhất) nhằm tôn vinh những album R&B có những yếu tố của nhạc pop và rock. Ngoài ra còn có giải Best classical compendium để làm nổi bật những album có sự pha trộn giữa các nhánh âm nhạc cổ điển. Thêm vào đó, trong lĩnh vực nhạc Latin cũng sẽ có một số thay đổi về việc phân chia hoặc hợp nhất các giải thưởng.

Ông Neil Portnow, giám đốc điều hành của Viện hàn lâm Thu âm, đã phát biểu: “Hằng năm, chúng tôi đều căn cứ vào những yếu tố khách quan để đưa ra quyết định về các giải thưởng âm nhạc mà không bị ảnh hưởng bởi áp lực hay chính trị. Thật không may là có một nhóm nhỏ nghệ sĩ đã chọn cách nói lên sự bất mãn của mình bằng một vụ kiện không có cơ sở”.

Giải thưởng âm nhạc danh giá Grammy lần thứ 55 sẽ diễn ra ngày 10-2-2013 tại Los Angeles (Mỹ).

MỘC MIÊN (Theo AP, RollingStone)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên