29/05/2011 15:08 GMT+7

Phản đối thay đổi giải Grammy

     LÊ THƯƠNG (Theo AP, BBC, Hollywood Reporter)
     LÊ THƯƠNG (Theo AP, BBC, Hollywood Reporter)

TTO - Sau khi ban tổ chức giải Grammy thông báo việc cắt giảm số lượng đề cử và hạng mục trao giải tại Grammy 2012, rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi, bao gồm huyền thoại guitar Carlos Santana, nhạc sĩ kỳ cựu Paul Simon, đã lên tiếng phản đối quyết định này.

gf0Ld3a8.jpgPhóng to
Huyền thoại guitar Carlos Santana đã đoạt 10 giải trong 60 năm hoạt động âm nhạc - Ảnh: Hollywood Reporter

Grammy cắt giảm đề cử và giải thưởng

Theo thông báo của ban tổ chức, việc cắt giảm từ 109 hạng mục xuống còn 78 hạng mục được trao giải sẽ áp dụng từ lễ trao giải Grammy lần 54 vào năm 2012.

Rất nhiều nhạc sĩ, ca sĩ đã gửi thư tới Viện Hàn lâm yêu cầu khôi phục 31 hạng mục giải thưởng đã bị cắt bỏ. Họ cho rằng quyết định này không hề có sự tư vấn của các thành viên trong viện và việc cắt bỏ này là không công bằng khi nhắm vào thể loại âm nhạc sắc tộc.

Trong bức thư của mình, cây guitar huyền thoại Carlos Santana đã nói: “Cắt bỏ thể loại nhạc jazz Latin và nhiều thể loại dân tộc khác là không công bằng với các nghệ sĩ tài năng, những người luôn giữ âm nhạc sống động cho người hâm mộ của họ, cả cũ và mới. Chúng tôi cực lực phản đối quyết định này và đề nghị hãy tạo chỗ đứng cho âm nhạc dân tộc trong trái tim người yêu nhạc ở khắp mọi nơi”.

Còn Paul Simon, thành viên của nhóm nhạc 2 người Simon and Garfunkel đình đám, đã viết một lá thư riêng cho ông Neil Portnow, giám đốc tổ chức âm nhạc của Viện hàn lâm Thu âm. Ông bày tỏ: “Tôi tin rằng gom các thể loại âm nhạc trước đó vốn rất đặc trưng và khác biệt bỏ vào một nhóm là không công bằng với nhiều nhạc sĩ tài năng. Họ xứng đáng được trao những giải thưởng riêng mà họ từng giành được trước khi có sự thay đổi này”.

Tuy nhiên, ông Neil Portnow cho biết những thay đổi vẫn được thực hiện tại Grammy 2012, đồng thời bác bỏ ý kiến cho rằng quyết định đã được thực hiện mà không tham vấn các thành viên. Ông cho biết: "Một hội đồng các thành viên của viện gồm nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau. Họ là các nhạc sĩ, các nhà sản xuất âm nhạc… Hội đồng đã thảo luận kỹ càng trong hơn một năm rưỡi để đưa ra quyết định”.

Lễ trao giải Grammy thường được tổ chức vào tháng 2 hằng năm. Nhưng lễ trao giải lần thứ 54 chưa được công bố.

     LÊ THƯƠNG (Theo AP, BBC, Hollywood Reporter)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên