Thứ 2, ngày 21 tháng 10 năm 2019

Grab cảnh báo mọi người đừng tin quảng cáo giả mạo về CEO của họ

02/10/2019 23:15 GMT+7

TTO - Công ty Grab đã trình báo cảnh sát về tình trạng nhiều quảng cáo và bài viết mạo danh CEO của họ, anh Anthony Tan, để trục lợi về việc kinh doanh tiền điện tử trên mạng.

Grab cảnh báo mọi người đừng tin quảng cáo giả mạo về CEO của họ - Ảnh 1.

Anh Anthony Tan, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của công ty Grab - Ảnh: ST

Theo báo Straits Times, hôm nay (2-10) nhà cung cấp ứng dụng gọi xe Grab đã trình báo cảnh sát về tình trạng một loạt các quảng cáo và bài báo mạo danh CEO của họ để lừa đảo cư dân mạng.

Một trong những thông tin quảng cáo loại này được lan truyền trên mạng xã hội Facebook có nội dung nói CEO của Grab "tiết lộ một nền tảng đầu tư sẽ giúp những người bình thường trở nên giàu có". Rồi cung cấp cho người đọc đường link dẫn tới một trang web không liên quan gì tới Grab.

Trên thực tế việc xuất hiện những quảng cáo giả mạo này đã được độc giả của báo Strait Times báo tin từ tháng trước.

Đây là sự việc mới nhất trong một loạt các quảng cáo liên quan tiền điện tử. Nhiều nhân vật nổi tiếng khác như tỉ phú Peter Lim và cựu thủ tướng Ngô Tác Đống cũng đã bị lợi dụng tên tuổi trong những quảng cáo tương tự.

Thông báo của người phát ngôn công ty Grab nêu rõ: "Các quảng cáo và bài báo gần đây lan truyền trên mạng, nói rằng người đồng sáng lập kiêm CEO của Grab, ông Anthony Tan, ủng hộ hoạt động đầu tư mạo hiểm vào tiền điện tử cũng như các kế hoạch làm giàu nhanh chóng, là không đúng".

Grab cho biết đã trình báo cảnh sát về sự việc và kêu gọi mọi người nên truy cập vào trang web cũng như các kênh thông tin chính thức của họ để nắm được thông tin.

Ông Aloysius Cheang, phó chủ tịch điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Trung tâm không gian mạng chiến lược và Khoa học bảo mật, trước đây đã khuyến cáo việc những kẻ tạo ra các trang web giả mạo thường lập ra những trang mà chúng nghĩ những người bình thường nhất cũng sẽ tin tưởng.

Theo ông Cheang, mọi người có thể tự bảo vệ mình khỏi những trang web như vậy bằng cách truy cập trang web chính thức của các công ty để xem họ có thực sự hợp tác với những người nổi tiếng đó hay không.

"Những thông tin ủng hộ (của những người nổi tiếng) thường sẽ được hiển thị trên trang web hoặc đưa vào thông cáo báo chí", ông Cheang nói.

Hoặc một cách khác nữa là họ có thể vào xem trang web cá nhân hoặc tài khoản mạng xã hội chính thức của người nổi tiếng đó để xác minh xem họ có phải là đại sứ của sản phẩm hay không.

Luật chống tin giả ở Singapore chính thức có hiệu lực Luật chống tin giả ở Singapore chính thức có hiệu lực

TTO - Luật Bảo vệ khỏi sự thao túng và lừa dối trực tuyến của Singapore đã chính thức có hiệu lực từ ngày 2-10, theo đó các cá nhân vi phạm có thể chịu mức phạt lên tới 100.000 SGD (hơn 72.000 USD) hoặc ngồi tù tới 10 năm hoặc cả hai.

ĐẮC LUÂN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận