08/07/2014 18:29 GMT+7

Google thay ứng dụng QuickOffice bằng Drive

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Google "khai tử" ứng dụng văn phòng QuickOffice, tích hợp vào Drive, cho phép xử lý văn bản Word, Excel hay Powerpoint ngay trên tablet và smartphone Android/iOS, hoặc trên trình duyệt web Chrome.

* Microsoft OneDrive miễn phí 15GB

Bu7gFmnf.jpg
Xử lý văn bản, bảng tính hay trình chiếu ngay trên thiết bị di động, hoặc trình duyệt, rồi đồng bộ từ "đám mây" Google Drive - Ảnh: Internet

Sau khi thâu tóm rồi phát hành miễn phí năm 2013, Google tích hợp QuickOffice vào các ứng dụng văn phòng trong dịch vụ "đám mây" Google Drive, gồm: Google Docs, Slides, và Sheets. Theo đó, các ứng dụng Google bắt đầu có khả năng hiệu chỉnh tập tin văn bản Word gốc, truy xuất không cần internet (offline), mã hóa dữ liệu và các tính năng mà QuickOffice cung cấp.

Hiện có 190 triệu người dùng ứng dụng Google Drive (theo Google).

Người dùng có thể dùng Docs, Slides và Sheets xử lý tập tin văn bản, bảng tính hay trình chiếu như trên QuickOffice, đồng thời thừa hưởng những chức năng kết nối, đồng bộ linh hoạt của "đám mây" Drive.

QuickOffice sẽ không còn được Google cập nhật phiên bản mới, và bị loại khỏi các chợ ứng dụng Apple App Store (iOS) và Google Play (Android). Người dùng đã cài đặt trên tablet hay smartphone vẫn có thể tiếp tục sử dụng như một ứng dụng độc lập.

6jthHDrF.jpg
Lưu trữ các tập tin văn phòng trên Google Drive, và có thể hiệu chỉnh nhanh bằng Docs, Slides hay Sheets - Ảnh: Internet

Hiện Google Drive miễn phí 15GB lưu trữ, kèm theo bộ ứng dụng văn phòng tích hợp Docs, Slides và Sheets, cạnh tranh cùng bộ sản phẩm Microsoft gồm "đám mây" OneDrive, các ứng dụng văn phòng từ bộ Office "trên mây" hay Office 365 (có phí).

Trong tuần qua, Google cũng giới thiệu giải pháp Google Drive for Work dành cho môi trường doanh nghiệp, với mức phí 10 USD/người/tháng, gồm lưu trữ không giới hạn (dung lượng tập tin có thể lên đến 5TB), báo cáo kiểm toán tiên tiến và tính năng kiểm soát an ninh mới.

Theo Google, Google Drive for Work kết hợp các tính năng quen thuộc như lưu trữ, đồng bộ và chia sẻ của Google Drive với các điều khiển quản trị mới, báo cáo kiểm toán tập tin tiên tiến và dịch vụ eDiscovery. Các chức năng kiểm soát mới cho phép các quản trị viên tùy chỉnh các quyền sử dụng trên Drive, như những nhân viên nào có máy được cài đặt đồng bộ với khách hàng.

Khả năng bảo mật trong môi trường doanh nghiệp được đẩy lên cao, khi tất cả dữ liệu tải lên Drive đều được mã hóa, tuân thủ cấp doanh nghiệp, như SSAE 16 / ISAE 3402 Loại II, SOC 2-kiểm toán, chứng chỉ ISO 27001, các nguyên tắc bảo mật an toàn lao động, và có thể hỗ trợ các yêu cầu của các ngành công nghiệp cụ thể như HIPAA.

Microsoft miễn phí 15GB dung lượng OneDrive

aS6sUP12.jpg
Microsoft tiếp tục gia tăng sức hút cho OneDrive và bộ ứng dụng "trên mây" Office 365 cạnh tranh cùng Google - Ảnh: Internet

Mỗi tài khoản Microsoft đăng ký mới bắt đầu có 15GB lưu trữ miễn phí trong OneDrive. Các tài khoản 7GB đang sử dụng sẽ được nâng cấp lên 15GB. Trong khi đó, tất cả các phiên bản web Office365.com hay ứng dụng di động Office 365 đều tăng lên mức dung lượng 1TB (tương đương 1.000 GB).

* Xem: Microsoft Office 365 tiến sâu vào "đám mây" | Office 365: Microsoft đưa Office lên đám mây

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên