27/03/2013 00:13 GMT+7

Google Nexus 5 có camera Nikon?

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Sau thành công vượt mong đợi của dòng smartphone Nexus 4, Google tiếp tục tiến sâu vào thị trường smartphone Android. Một số thông tin về Nexus 5 đã hé lộ về "siêu phẩm" này.

Hiện có khá nhiều thông tin hành lang về dòng smartphone được nhiều mong đợi này. Sau đây là một số thông tin được cho là đáng tin cậy nhất trên các trang mạng và website công nghệ.

U9tDSk7X.jpgPhóng to
Dòng Google Nexus 4, smartphone "ăn khách" của Google - Ảnh: Internet

Nexus 5 sẽ ra mắt vào tháng 10. Đây là thông tin nguồn riêng từ trang Android and Me, cho rằng Google sẽ giới thiệu Nexus 5 vào tháng 10.

Điều thú vị đầu tiên của Nexus 5 là camera "đến từ thương hiệu Nikon". Phone Arena dẫn lời Vic Gundotra từ Google để nhấn vào điểm mạnh sẽ thu hút người tiêu dùng trong cuộc đua camera cho smartphone "siêu phẩm" hiện nay từ các hãng. Kết hợp với thương hiệu máy ảnh nổi tiếng thế giới Nikon sẽ có thể mở ra một chương mới cho công nghệ chụp ảnh di động.

Ai sẽ là đối tác sản xuất Nexus 5 vẫn là câu hỏi lớn. Trước đó, LG là đối tác sản xuất smartphone Nexus 4 với Google. Nguồn tin Android and Me cho biết hiện Google đang chọn lựa các mẫu thử nghiệm (prototype) từ nhiều nhà sản xuất khác nhau bao gồm LG.

Mẫu đại diện của LG có tên mã Megalodon, thuộc nhóm smartphone màn hình lớn, 5,2-inch. Thiết bị dùng chip xử lý Qualcomm Snapdragon 800, nhiều cấp độ dung lượng 16GB, 32GB và 64GB. Camera mặt sau của máy có cảm biến ảnh rất ấn tượng: 16 megapixel, camera mặt trước 2,1 megapixel sẽ phục vụ tốt cho thoại video.

Hệ điều hành cho Nexus 5 không ai khác ngoài chú "robot xanh" Android với thế hệ mới nhất: Android 5.0, tên mã Key Lime Pie. Nexus luôn là dòng sản phẩm được Google ưu tiên chọn để ra mắt phiên bản Android mới nhất. Do đó, đây cũng là lợi thế cho nhóm thiết bị này khi tiếp cận thị trường.

Cuối cùng, mức giá Nexus 5 được Thời báo Kinh doanh Toàn cầu (IBT) của Úc cho biết vào khoảng 360 USD, cao hơn so với Nexus 4 nếu thông tin về việc trang bị camera Nikon trở thành sự thật.

X-Phone sẽ có pin "trâu"

Bên cạnh Nexus, Google còn một chiếc "X Phone" bí ẩn từ công ty con Motorola Mobility sẽ sớm trình làng tại sự kiện Google I/O tháng 5 năm nay. Sau những thông tin ban đầu về "X-Phone", trang GSMArena đã đăng tải hình ảnh đồ họa thể hiện vóc dáng của chiếc smartphone thuộc phân khúc cao cấp này.

ZPUOK3T9.jpgPhóng to
Ảnh đồ họa của "X-Phone" được đăng tải trên GMSArena

Thông tin cấu hình gồm chip xử lý thế hệ mới Qualcomm Snapdragon 800, màn hình HD 4,8-inch (1280 x 768 pixel), trang bị loại màn hình Corning Gorilla Glass 3 chống trầy xước. Thiết bị dùng Android 4,2 (Jelly Bean), có thể nâng cấp Android 5.0 và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Điểm mạnh của "X-Phone" là "sức khỏe" của pin Li-Ion 4.000 mAh, cho thời lượng pin kéo dài, vượt hơn cả pin 3.300 mAh của Motorola RAZR MAXX đang là một trong những smartphone pin "trâu" nhất hiện nay.

Theo trang Softpedia, thân máy làm từ sợi carbon và bo góc bởi tấm chắn nhựa. Theo đó, "X-Phone" có thể giảm va đập và chống thấm nước.

Samsung "ấp ủ" Fonblet

Giới công nghệ cho rằng không chỉ có phiên bản Galaxy S4 Mini sắp ra mắt, Samsung còn "ấp ủ" một thế hệ "thiết bị lai" mới ở phân khúc 6-inch, sau khi thành công ở phân khúc 5-inch với Galaxy Note.

Website Samsung đã "hé lộ" tên mã của sản phẩm Fonblet này, GT-I9205. Theo đó, Galaxy Fonblet có màn hình 6,3-inch và hỗ trợ mạng 4G/LTE. Galaxy Fonblet có ba model hỗ trợ các băng mạng gồm GT-I9200 (GSM), GT-i9205 (LTE/W-CDMA), và GT-i9208 (TD-SCDMA/GSM).

Trong tháng 9, Samsung sẽ tiếp tục cho ra mắt thế hệ thứ ba của Galaxy Note và máy tính bảng Galaxy Tab tại Mobile World Congress 2013.

Bạn sử dụng loại smartphone nào và đang mong đợi dòng smartphone nào nhất? Hãy chia sẻ cùng Nhịp Sống Số.
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên