Gọi điện quảng cáo sau 10h đêm có thể bị phạt 40 triệu đồng

07/11/2019 14:51 GMT+7

TTO - Phạt tiền 20-40 triệu đồng đối với hành vi thực hiện cuộc gọi quảng cáo ngoài khoảng thời gian quy định từ 9-22 giờ hằng ngày mà không có thỏa thuận khác với người nhận.

Gọi điện quảng cáo sau 10h đêm có thể bị phạt 40 triệu đồng - Ảnh 1.

Tin nhắn rác, cuộc gọi rác ngày càng phổ biến - Ảnh: N.A.

Đây là đề xuất của Bộ Thông tin và truyền thông tại dự thảo nghị định về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác và quy định về quảng cáo qua gửi tin nhắn, thư điện tử và cuộc gọi.

Dự thảo nêu rõ mức phạt áp dụng với hành vi vi phạm các quy định về nguyên tắc đối với cuộc gọi quảng cáo.

Theo đó, phạt tiền 5-10 triệu đồng đối với hành vi: Không cung cấp đầy đủ thông tin về người thực hiện cuộc gọi quảng cáo (gồm tên, địa chỉ) và được giới thiệu đầu tiên trước khi cung cấp nội dung quảng cáo; không cung cấp đầy đủ thông tin về giá cước đối với các cuộc gọi quảng cáo cho các dịch vụ viễn thông có thu cước.

Phạt 10-20 triệu đồng đối với các hành vi: Không có thông tin hướng dẫn người nhận từ chối nhận cuộc gọi quảng cáo; thu cước cuộc gọi quảng cáo của người nhận.

Phạt 20-40 triệu đồng đối với các hành vi: Thực hiện cuộc gọi quảng cáo ngoài khoảng thời gian quy định từ 9-22 giờ hằng ngày mà không có thỏa thuận khác với người nhận; thực hiện quá 1 cuộc gọi quảng cáo tới 1 số điện thoại trong vòng 24 giờ mà không có thỏa thuận khác với người nhận.

Đối với vi phạm về cung cấp dịch vụ, phạt 40-60 triệu đồng đối với các hành vi: Cung cấp dịch vụ gọi điện quảng cáo khi chưa được cấp mã số quản lý; không lưu trữ hoặc lưu trữ dữ liệu không đầy đủ theo quy định

Phạt 60-80 triệu đồng đối với các hành vi: Cung cấp dịch vụ gọi điện quảng cáo mà có hệ thống kỹ thuật cung cấp dịch vụ gọi điện quảng cáo không đặt tại Việt Nam; cung cấp dịch vụ gọi điện quảng cáo mà không cung cấp thông tin cho Bộ Thông tin và truyền thông...

Đối với vi phạm các quy định về chế độ báo cáo, cung cấp thông tin, an toàn và an ninh thông tin: Phạt 140-160 triệu đồng đối với các hành vi giả mạo tên hoặc giả mạo địa chỉ điện tử của tổ chức, cá nhân khác khi gọi điện quảng cáo.

Phạt 180-200 triệu đồng đối với hành vi không ngăn chặn, thu hồi số thuê bao được dùng để phát tán cuộc gọi rác…

​Quảng cáo qua điện thoại di động có thật sự hiệu quả? ​Quảng cáo qua điện thoại di động có thật sự hiệu quả?

Quảng cáo được coi là phương thức chính giúp giới thiệu, định vị hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của công ty đến khách hàng/ người tiêu dùng.

N.AN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận