19/09/2021 09:36 GMT+7

Gỡ 'quota' số shipper từng hãng, lượng shipper liên quận tăng mạnh

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

TTO - Hàng loạt tài xế chia sẻ tin vui khi có tên trong hệ thống sau vài ngày 'trống trơn'. Nhiều người háo hức đến trạm y tế xét nghiệm để tranh thủ bật app, nhận đơn hàng liên quận.

Gỡ quota số shipper từng hãng, lượng shipper liên quận tăng mạnh - Ảnh 1.

Sáng 19-9, shipper đợi xét nghiệm tại trạm y tế lưu động trên đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh, TP.HCM)

Nguồn tin Tuổi Trẻ Online cho biết Sở Công thương TP.HCM đã chính thức gỡ "quota" số lượng tài xế cho từng hãng, tức số lượng hãng đăng ký bao nhiêu đã được cập nhật trên hệ thống tra cứu shipper. 

Tùy theo năng lực của từng ứng dụng sẽ nộp số lượng shippper và sẽ được cập nhật đúng số lượng đã đề ra.

Theo chia sẻ trên các cộng đồng tài xế, số lượng tài xế tăng bất ngờ khiến nhiều trạm y tế quá tải, shipper đứng hàng trăm mét để chờ tới lượt được xét nghiệm. Một số tài xế chưa có tên trong danh sách của phường chuyển sang trạm y tế nên bị từ chối xét nghiệm.

Ứng dụng Ahamove cho biết đang gấp rút làm việc với Sở Công thương để có thể thông báo địa điểm xét nghiệm đến cho từng tài xế trong thời gian sớm nhất.

"Trường hợp mong muốn hoạt động trong ngày, đối tác có thể chủ động xét nghiệm tại các cơ sở y tế với chi phí tự chi trả để cung cấp đủ chứng từ hoạt động" - Ahamove thông báo.

Theo Ahamove, đơn vị này đã đăng ký tăng một số lượng tài xế, bằng khoảng 70 - 80% số lượng shipper hoạt động trước giãn cách.

Gỡ quota số shipper từng hãng, lượng shipper liên quận tăng mạnh - Ảnh 2.

Sau 3 ngày "trống trơn" không có tên trên hệ thống của Sở Công thương, nhiều shipper vui mừng bật app nhận đơn tái xuất giao hàng liên quận

Sở Công thương cho biết đã có văn bản đề nghị các đơn vị, cơ quan liên quan tổ chức xét nghiệm cho 34 doanh nghiệp giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ. 

Cụ thể, sẽ tổ chức 2 đợt xét nghiệm cho lực lượng này. Đợt 1 gồm 33.354 shipper, áp dụng từ ngày 18-9 và đợt 2 gồm 92.000 shipper, áp dụng từ ngày 19-9.

Sở đề nghị các doanh nghiệp tuyệt đối không được lợi dụng việc hạn chế của người dân để nâng giá cước giao hàng nhằm trục lợi. Theo đó, áp dụng mức giá dịch vụ giao nhận hàng hóa ngang bằng với mức giá trong khung giờ bình thường trong thời gian chưa áp dụng giãn cách xã hội và không áp dụng mức giá giờ cao điểm.

Một số hãng xe công nghệ khác thừa nhận số lượng shipper được chạy so với nhu cầu hiện nay vẫn chưa thực sự cân đối. Để khuyến khích shipper làm việc và hạn chế tình trạng shipper hủy đơn, nhiều hãng đã phải đưa ra các chính sách khuyến khích tài xế.

Theo quy định, từ ngày 16-9, shipper được hoạt động liên quận thay vì giao hàng trong quận với điều kiện xét nghiệm mẫu gộp 3 người, tần suất 2 ngày/lần. Chi phí do TP chi trả xét nghiệm đến hết ngày 30-9.

Phí shipper tăng, hãng xe nói do Phí shipper tăng, hãng xe nói do 'thuật toán'?!

TTO - Theo quy định, từ ngày 16-9 shipper được hoạt động liên quận thay vì giao hàng trong một địa bàn như trước với điều kiện xét nghiệm mẫu gộp 3 người, tần suất 2 ngày/lần. Chi phí do TP chi trả xét nghiệm đến hết ngày 30-9.

CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên