10/10/2013 05:05 GMT+7

Giúp dân vùng bão lợp lại mái nhà

HỮU KHÁ - VŨ THỦY - MAI HOA
HỮU KHÁ - VŨ THỦY - MAI HOA

TT - Mang theo nỗi nóng lòng của nhiều bạn đọc mong muốn người dân vùng bão lũ miền Trung sớm khắc phục những thiệt hại do thiên tai, đoàn công tác xã hội báo Tuổi Trẻ lại đến với người miền Trung...

FOxQGOq3.jpgPhóng to
Anh Phạm Văn Tiền (thứ hai từ trái sang, xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) nhận tôn hỗ trợ của bạn đọc từ ông Vũ Văn Bình - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Thái Lộc

Chiều 9-10, đoàn công tác xã hội báo Tuổi Trẻ do phó tổng biên tập Vũ Văn Bình dẫn đầu phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Bình đã đến trao tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng do cơn bão số 10 gây ra, tại hai xã Tân Thủy và Thái Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình). 120 hộ gia đình khó khăn bị thiệt hại nặng được hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng. Đây là số tiền do Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn và bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp.

Những tấm lợp đầu tiên

Hôm nay 10-10, đoàn công tác xã hội báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Quảng Bình tiếp tục trao 10.000 cuốn vở cho học sinh hai xã Tân Thủy, Thái Thủy (huyện Lệ Thủy) và xã Xuân Ninh (huyện Quảng Ninh). Cùng trong ngày 10-10, đoàn bắt đầu trao 12.000m2 tôn do Tập đoàn Hoa Sen ủng hộ bà con bị tốc mái ở 11 xã, thị trấn của hai huyện Quảng Trạch và Bố Trạch (Quảng Bình).

Đến nhận phần quà, bà Lê Thị Yên - ở làng Tân Truyền, xã Tân Thủy - xúc động nói: “Bão giật tốc mái nhà nhưng vay mượn khắp nơi vẫn không đủ tiền sửa. Giờ có thêm số tiền hỗ trợ này, ngày mai tôi sẽ đi mua tôn về lợp cho xong mái nhà, chứ không thì đêm mưa xuống không biết ngủ chỗ mô”.

Ông Lê Quốc Khanh, bí thư Đảng ủy xã Tân Thủy, cho biết địa phương này bị thiệt hại nặng với 95% nhà dân bị tốc mái, hư hỏng. Sau bão, một số gia đình đã đi vay mượn lợp lại mái nhà nhưng phần đông là không vay đủ, nên nhà vẫn chưa sửa xong. Đây là phần quà hỗ trợ đầu tiên mà bà con nhận được sau bão, kịp thời động viên mọi người vượt qua lúc khó khăn nhất.

Ông Vũ Văn Bình chia sẻ: “Qua thông tin báo đài, người dân TP.HCM rất lo lắng cho đồng bào Quảng Bình bị thiệt hại nặng. Đây là số tiền họ đã gom góp, nhờ chúng tôi chuyển đến tận tay bà con với mong muốn góp một tay lợp lại mái nhà cho bà con”.

Chiều cùng ngày tại xã Thái Thủy, đoàn công tác xã hội đã đến trao tấm lợp fibro ximăng giúp gia đình anh Phạm Văn Tiền, một hộ gia đình khó khăn nhất ở địa phương này, lợp lại toàn bộ mái nhà. Anh Tiền cho biết hoàn cảnh quá khó khăn nên dù nhà tốc mái đã hơn một tuần mà nhà anh vẫn còn trống không, sự giúp đỡ kịp thời này đã cho anh có được mái nhà để che mưa nắng cho vợ con.

“Góp chút chút thôi mà...”

Theo dõi thông tin bão lũ miền Trung, đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn của người dân vùng lũ, lãnh đạo Công ty cổ phần Trung Đông (Biên Hòa, Đồng Nai) đã kêu gọi công nhân viên công ty cùng chung tay giúp đỡ người dân. Số tiền gần 46 triệu đồng sau hai ngày vận động nhanh chóng được chuyển khoản đến báo Tuổi Trẻ để kịp thời chuyển đến cho miền Trung.

Đại diện cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Trung (đóng tại Đà Nẵng) đã đến văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Đà Nẵng trao 19.470.000 đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 10.

Ông Phan Công Bình, trưởng ban thi đua - tuyên truyền (Tổng công ty Điện lực miền Trung), cho biết gần 200 cán bộ công nhân viên cơ quan đã quyên góp tiền và thông qua báo Tuổi Trẻ mong muốn chuyển đến ủng hộ những gia đình bị ảnh hưởng bão sớm sửa chữa nhà cửa bị hư hỏng ổn định cuộc sống.

Tranh thủ giờ trưa, anh Cường, một người dân ngụ Q.8 (TP.HCM), đến báo góp hơn 24 triệu đồng là tấm lòng của rất nhiều người quen, bạn bè, hàng xóm gần nơi anh ở. Anh kể sau cơn bão số 10 ai cũng quan tâm đến những thông tin về thiệt hại do mưa lũ, người này nói chuyện với người kia, bàn nhau cùng đóng góp để giúp người dân vùng lũ sớm khắc phục khó khăn.

Buổi sáng tinh mơ, ông Trần Ngọc Câu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã đến báo để trao 300.000 đồng giúp đồng bào miền Trung bị bão lụt. Ông tâm sự: “Tình cảnh bà con thương quá, cứ nghĩ tới tui không ngủ được.

Sáng nay tui dậy sớm, đi sớm, qua góp một ít tiền, giúp được bà con chút nào hay chút đó”. Một bà cụ cũng ở quận Bình Thạnh, bị đau chân phải nhờ người chở đến báo góp tiền. Nhận thư cảm ơn của báo, bà cười hiền: “Tui góp chút chút thôi mà...”, rồi bước đi nhanh như quên cả cái chân đau.

Chị Thủy Tiên, nhà ở Q.9 (TP.HCM), được người em bên Úc nhờ gửi giùm 1 triệu đồng, tranh thủ ghé qua tòa soạn góp giùm em rồi góp thêm 500.000 đồng nữa. Bà Nguyễn Thị Anh (Q.3) góp 3 triệu đồng rồi vội vàng đi ngay, vì công việc ở nhà dang dở vẫn đang chờ. Gần 8g tối, một bạn đọc quê Châu Thành (Tiền Giang) tất tả ghé tòa soạn gửi 3 triệu đồng. Trong thư cảm ơn, anh đề nghị ghi tên và địa chỉ của ba mình ở Tiền Giang. Anh nói sẽ gửi thư này về cho ba xem để ba vui lòng...

Những ngày này, cứ đến gần trưa hoặc cuối giờ chiều, phòng tiếp bạn đọc của báo Tuổi Trẻ lại càng thêm nhộn nhịp. Nhiều người vừa hết giờ làm, nhiều công nhân vừa tan ca, nhiều bà nội trợ tranh thủ giờ đi đón cháu tan trường ghé qua gửi vội một số tiền, ghi vội một cái tên... Họ đến bằng sự chân tình, giản dị như tấm lòng của miền Nam nắng ấm gửi ra miền Trung, san sẻ phần nào những đau thương, mất mát mà người dân nơi đây đang phải gánh chịu...

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hơn 500 triệu đồng đến với đồng bào vùng bãoLá rách đùm lá nátCả nước chia sẻ với bà con vùng bão lũĐiện lực miền Trung hỗ trợ dân vùng bão

HỮU KHÁ - VŨ THỦY - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên