05/10/2013 09:36 GMT+7

Cả nước chia sẻ với bà con vùng bão lũ

(VŨ TOÀN)
(VŨ TOÀN)

TT - Ngày 4-10, đoàn công tác TP.HCM do ông Nguyễn Văn Rảnh - trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM - làm trưởng đoàn đã đến thị xã Hoàng Mai và xã Quỳnh Vinh (Nghệ An), xã Tân Trường, Mai Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) thăm hỏi, tặng quà bà con vùng lũ.

* Đoàn công tác TP.HCM cứu trợ tại Nghệ An, Thanh Hóa

3RRVRobG.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Văn Rảnh (trái) cảm động lật từng trang sách bị nhuốm bùn của học sinh vùng lũ - Ảnh: Vũ Toàn

Hơn 500 triệu đồng đến với đồng bào vùng bãoLá rách đùm lá nát

Cùng đi có đại diện UBND tỉnh Nghệ An và MTTQ hai tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa. Trước đó, chiều 3-10, ngay sau khi từ TP.HCM ra, đoàn đã đến UBND tỉnh Nghệ An trao 600 triệu đồng.

Cùng ngày, đoàn tiếp tục vào thăm, tặng quà bà con vùng lũ ở Hà Tĩnh. Ngoài đoàn này, TP.HCM còn có đoàn về các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế. Tổng số tiền hai đoàn hỗ trợ đồng bào vùng lũ là 5 tỉ đồng. Đây là số tiền do Ủy ban MTTQ TP.HCM phát động quyên góp trong toàn thành phố để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề trong lũ.

* Quảng Bình chi khẩn cấp 19 tỉ đồng

Ngày 4-10, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết UBND tỉnh đã chi khẩn cấp 19 tỉ đồng từ nguồn ngân sách dự phòng năm 2013 về bảy huyện thành để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 10. Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình là đầu mối tiếp nhận tiền và hàng cứu trợ, đến ngày 4-10 đã tiếp nhận được gần 2,6 tỉ đồng và hàng hóa trị giá trên 40 triệu đồng từ các nơi chuyển về, trong đó TP.HCM đóng góp 2,2 tỉ đồng. Ngoài ra, một số địa phương, cơ quan, doanh nghiệp trên cả nước cũng đã trực tiếp trao tiền hoặc tấm lợp đến tận tay bà con vùng bão với trị giá hàng tỉ đồng.

* Đà Nẵng hỗ trợ 1,7 tỉ đồng

UBND TP Đà Nẵng vừa quyết định hỗ trợ khẩn cấp 1,6 tỉ đồng cho ba địa phương bị thiệt hại nặng gồm Quảng Bình (1 tỉ đồng), Quảng Trị và Hà Tĩnh (600 triệu đồng). Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng cũng đã phát động đợt quyên góp nhằm ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả cơn bão số 10 vừa qua. Ngoài ra, Trung tâm di động MobiFone khu vực 3 (Đà Nẵng) cũng đã quyên góp ủng hộ hơn 100 triệu đồng cho người dân vùng bão Quảng Bình.

* Trung ương Đoàn hỗ trợ người dân vùng lũ

Sáng 4-10, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do anh Nguyễn Anh Tuấn - trưởng Ban thanh niên nông thôn - làm trưởng đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hóa, Huyện đoàn Tĩnh Gia đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại nặng do bão số 10 gây ra tại huyện Tĩnh Gia. Tại xã Tân Trường (Tĩnh Gia), đoàn công tác hỗ trợ 150 suất quà (mỗi suất trị giá 400.000 đồng) cho các hộ gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do mưa bão.

(VŨ TOÀN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên