03/04/2017 00:15 GMT+7

Giọng hát Việt: Tùng Anh giọng hát 'phi giới tính' được chọn

Q.N.
Q.N.

TTO - Tập 8 và cũng là đêm thi cuối cùng của vòng Đo ván Giọng hát Việt 2017 vừa khép lại vào tối ngày 2-4 mang đến nhiều cung bậc cảm xúc.

Thu Minh quyết định chọn Tùng Anh vào vòng trong.
Thu Minh quyết định chọn Tùng Anh (phải) vào vòng trong - Ảnh: CATS

Để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất ở tập 8 là tiết mục cuối cùng của Tùng Anh - Hồng Ngọc đến từ đội Thu Minh.

Thu Minh cho hay đây là một cặp đôi "quái" và rất khó để phân thắng bại. Cả hai thể hiện bản opera mang tên Queen of the night. Trong khi Tùng Anh tiếp tục thể hiện giọng hát "phi giới tính" thì Hồng Ngọc dùng kỹ thuật để khoe chất giọng cao vút khiến người nghe thích thú. 

Kết thúc phần trình diễn, HLV Tóc Tiên dành sự ngưỡng mộ cho Thu Minh với hai từ "dã man" và cảm thấy ấn tượng với thí sinh Hồng Ngọc. Tóc Tiên nói :"Những nốt cao của em rất chắc những đoạn chuyển giọng rất mượt mà, không có lỗi".

HLV Đông Nhi trải lòng về những khó khăn khi hát opera và "cúi đầu" trước khả năng của học trò Thu Minh. Riêng Thu Minh thì rất hãnh diện và chia sẻ: "Để hát được như ngày hôm nay, một bài hát Tốt nghiệp của sinh viên Nhạc Viện các em đã cố gắng rất nhiều và khi quay trở về trường, các em đã có niềm tự hào với thầy cô".

Kết quả, Thu Minh lựa chọn Tùng Anh đi tiếp vì thấy được bầu trời tiềm lực trong Tùng Anh đang cần người chỉ dẫn.

Bảo Trâm chiến thắng trước Duy Anh.
Bảo Trâm (phải) chiến thắng trước Duy Anh - Ảnh: CATS

Cặp đôi cuối cùng của đội Đông Nhi là Bảo Trâm - Duy Anh đã mở màn tập 8 với ca khúc Dù tình phôi pha khá truyền cảm. 

HLV Thu Minh chia sẻ đây là một cặp tình nhân "yêu nhau lắm cắn nhau đau" diễn với nhau rất tình cảm và rất  khó tách nhau được. Đây là sắc màu của đội Đông Nhi, rất tình cảm, hạnh phúc mùi mẫn.

HLV Tóc Tiên cảm nhận rằng hai thí sinh vẫn chưa hết sức của mình, và nếu được lựa chọn cô thích Bảo Trâm. Riêng HLV Noo Phước Thịnh cảm thấy rất thoải mái với những nốt cao của Duy Anh.

Còn HLV Đông Nhi lại cho rằng Bảo Trâm không đơn thuần là thí sinh, ca sĩ mà đã trở thành hình tượng để mọi người nhìn vào lấy cảm hứng trong đó có cô. Vô cùng bối rối nhưng Đông Nhi đã quyết định lựa chọn Bảo Trâm đi tiếp.

Một phần thi khác của đội Đông Nhi với ba giọng hát: Công Linh - Ngọc Kayla - Đoàn Thanh đã mang đến một không khí tươi vui, rộn ràng qua mashup Bài ca tuổi trẻ - Price tag.  

HLV Tóc Tiên nhận xét phần trình diễn đầy năng lượng quá đôi lúc sẽ bị dư và chưa có sự kết nối giữa ba thí sinh. HLV Thu Minh cảm thấy vui nhộn và cuốn hút. Noo Phước thịnh cho rằng đây là "ván bài liều" của Đông Nhi vì bản thân anh chỉ cảm thấy vui.

Riêng HLV Đông Nhi thì nhận định cả ba thí sinh của mình đã mang đến một tiết mục rất ý nghĩa khi giúp người nghe nghiệm lại tuổi trẻ của mình. Kết quả, Đông Nhi chọn Ngọc Kayla đi tiếp.

Hiền Mai và Thanh Nga của đội Noo Phước Thịnh.
Hiền Mai và Thanh Nga của đội Noo Phước Thịnh. Dù chọn Hiền Mai nhưng sau đó Noo Phước Thịnh cũng đã "cứu" Thanh Nga đi tiếp vào vòng trong - Ảnh: CATS

Tiếp đến là phần thi của Hiền Mai - Thanh Nga đến từ đội Noo Phước Thịnh với bài hit Ta chẳng còn ai của Phương Thanh. 

Trong lúc tập luyện, cố vấn âm nhạc Phương Thanh cũng bật khóc trước cảm xúc mà hai cô gái mang đến. Cô nói: “Ca khúc này đã 20 năm, khi hát ca khúc này, mọi người đã mặc định cô hát nhạc thất tình, não tình, mà lúc đó Phương Thanh rất trẻ. Hôm nay, các con hát bằng nội lực, đam mê, cảm xúc quá lớn khiến cô xúc động”.

Phương Thanh còn  thể hiện một đoạn trong ca khúc để mong rằng Hiền Mai - Thanh Nga thể hiện tốt hơn nữa.

Bước ra sân khấu, ngoài việc khoe chất giọng "thiên phú" cả hai đã mang đến một không gian âm nhạc lắng đọng và tràn ngập cảm xúc bởi giai điệu, ca từ của ca khúc đi cùng năm tháng vang lên. 

Kết thúc phần trình diễn, HLV Đông Nhi cho rằng: "Ở mỗi giọng hát là một thế mạnh riêng biệt. Thanh Nga có chất giọng vang sáng, Hiền Mai rất lạ, phong phú và nhiều màu sắc".

HLV Tóc Tiên lại cho rằng với ca khúc này hai thí sinh không cần hát cao như vậy và cô nghiêng về giọng hát của Hiền Mai. HLV Thu Minh nói: "Chị cảm nhận được hai em đã rất thành công và làm cho trận đấu trở nên căng thẳng. Hai em một chín một mười, ngang cơ nhau rất khó để chị lựa chọn".

HLV Noo Phước Thịnh gửi lời cảm ơn đến Phương Thanh đã chỉ dạy hai học trò của mình và cuối cùng anh quyết định lựa chọn Hiền Mai đi tiếp. 

Phương Mai và Hải An.
Phương Mai và Hải Linh - Ảnh: CATS

Hai nhân tố cuối cùng trong đội Tóc Tiên là Phương Mai - Hải Linh đã chọn Buông đậm chất R&B và Hip Hop để thể hiện. Ngoài việc khoe giọng hát có âm sắc riêng, truyền cảm, cả hai còn thể hiện một đoạn rap thời thượng khiến khán giả ở cả trường quay phấn khích. 

HLV Thu Minh nhận xét: "Khi hai em đối đầu cùng nhau, người tung kẻ hứng nhưng vẫn còn hơi vụn. Các em cần tập trung vào giọng hát của mình nhiều hơn vì khi diễn rất dễ bị phân tâm. Kẻ tám lạng người nửa cân, rất khó để chị chọn lựa".

HLV Noo Phước Thịnh cho rằng, cả hai mang đậm màu sắc ngông nghênh, thách thức của Tóc Tiên và dành lời khen cho hai giọng ca nhiều tiềm năng này. HLV Đông Nhi chia sẻ: "Tinh thần của hai bạn rất tốt, có lẽ do thời gian tập luyện chưa nhiều nên vẫn chưa có sự hòa hợp. Và chị thích phong thái của Phương Mai".

Kết quả, HLV Tóc Tiên đồng tình cùng Đông Nhi khi chọn Phương Mai đi tiếp.

Ở tập cuối của vòng Đối đầu này, các HLV cũng đã cứu duy nhất một thí sinh bị rớt trong đội của mình để bước tiếp vào vòng trong. Và Mỹ Linh (đội Thu Minh), Thu Hà (đội Đông Nhi), Hải Anh (đội Tóc Tiên), Thanh Nga (đội Noo Phước Thịnh) là những cái tên sẽ quay trở lại cuộc thi và chứng minh tài năng của mình ở vòng thi kế tiếp.

Tập 9 The Voice - Giọng hát Việt 2017 sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 9-4 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên