18/08/2013 08:39 GMT+7

Giọng hát Việt nhí: BTC thoát án "dìm" Phương Mỹ Chi

NGUYỄN KHẮC TRUNG
NGUYỄN KHẮC TRUNG

TTO - Ngoài việc Ban tổ chức thoát án “dìm” Phương Mỹ Chi, đêm thi sing-off đầu tiên diễn ra vào tối 17-8 cũng mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả khi chứng kiến sự bùng nổ từ các giọng ca nhí.

rL4R71GB.jpgPhóng to
3 thí sinh nhận được bình chọn cao nhất từ khán giả. Phương Mỹ Chi (đội HLV Hiền Thục), Trần Ngọc Duy (đội HLV Thanh Bùi) và Nguyễn Quang Anh (đội HLV Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang) - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
iR5PCeFM.jpgPhóng to
Nguyễn Khánh Hà với Em đi giữa biển vàng - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
inJU74gd.jpgPhóng to
Tôn Chí Long với I knew you were trouble - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
3Bughltf.jpgPhóng to
Thụy Anh với Đi Học - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
3PYUUpaz.jpgPhóng to
Lan Hương với Cảm ơn tình yêu - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
0cwuhfhN.jpgPhóng to
Lương Thùy Mai với We are never getting back together- Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
r9I9ssAX.jpgPhóng to
Hoàng Anh, Đức Anh, Tùng Hiếu, Quang Nhật trở lại chương trình với ca khúc Đường lên đỉnh vinh quang - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Không ngoài dự đoán, ở lựa chọn do khán giả bình chọn, đứng đầu các đội lần lượt là: Phương Mỹ Chi (đội HLV Hiền Thục), Trần Ngọc Duy (đội HLV Thanh Bùi) và Nguyễn Quang Anh (đội HLV Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang).

Như vậy, nghi án BTC “dìm” Phương Mỹ Chi nhằm dọn đường cho thí sinh này chia tay cuộc thi cũng đã được xóa bỏ.

Trước đó, sau đêm liveshow thứ 2, đây là điều mà rất nhiều khán giả lo lắng khi tất cả các đoạn clip trình diễn của cô bé đều bị biến mất khỏi youtube một cách kỳ lạ. Đáng chú ý hơn khi các đoạn clip này đều có chất lượng âm thanh tốt hơn rất nhiều (dù là quay lại bằng điện thoại ngay tại trường quay) so với phần được thu lại trên sóng truyền hình.

Ở kết quả do HLV lựa chọn, ngoại trừ đội Hiền Thục thì hai lựa chọn dành cho Thu Hà và Huỳnh Hữu Đại đều thuyết phục. Nguyễn Cao Khánh vẫn được HLV của mình giữ lại dù tiết mục Vết chân tròn trên cát trình diễn trong đêm thi liveshow của em bị vướng khá nhiều lỗi.

Đêm qua cũng là đêm khán giả được chứng kiến nhiều phần trình diễn vượt trội đến bất ngờ. 9 tiết mục của mỗi đội đều có những điểm nhấn thú vị. Nhóm 3 thí sinh của đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang khá ngang tài ngang sức. Hồ Văn Phong mở màn thể hiện Đôi chân trần một cách rất đầy đặn và giàu cảm xúc. Một lần nữa, cậu bé đã thể hiện được sự đa dạng của mình với các dòng nhạc. Đây cũng là thí sinh chiến thắng trong phần thi sing-off của đội. Hai tiết mục còn lại của Nguyễn Khánh Hà và Tôn Chí Long cũng độc đáo không kém. Khánh Hà đã biết tiết chế chất giọng mạnh mẽ của mình hơn để hát Em đi giữa biển vàng thật nhẹ nhàng nhưng vẫn đưa vào đó được những đặc thù riêng trong giọng hát. Trong khi đó, Tôn Chí Long thì lại là một tiết mục tưng bừng cả phần nhìn và nghe trong bài I knew you were trouble. Dù bị loại nhưng khó có ai có thể phủ nhận được sự cuốn hút trong giọng ca và phong cách trình diễn của thí sinh này.

Nhóm 3 thí sinh của Hiền Thục là sự áp đảo của Phạm Nguyễn Linh Lan với Rolling in the deep. Đây là lần đầu tiên khán giả được thưởng thức một tiết mục phô diễn được hết những nét mạnh của cô bé. Ẩn số của Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên chính là thí sinh này với nhiều khả năng gây bất ngờ cho khán giả vào những phút cuối cùng. Tiết mục tiếp theo, dù Đi học rất hợp với Cao Ngọc Thụy Anh nhưng vẫn chưa đủ sức đế HLV chọn giữ lại. Cô bé vừa có thể sáng tác, vừa có thể hát đành phải dừng chân. Nguyễn Lê Nguyên dù không chiến thắng khi hát Chuông gió nhưng phong cách trình diễn đầy tự tin của cậu bé chính là điểm nổi bật nhất khi nhắc đến. Tất cả đều ở mức vừa phải và hoàn toàn phù hợp để bước chân sâu hơn vào thị trường giải trí.

So với hai nhóm còn lại thì 3 thí sinh của HLV Thanh Bùi có phần kém hơn. Khá nhất là We are never getting back together của Lương Thùy Mai. Đây là một bài hát rất khó về kỹ thuật nhưng cô bé đã thể hiện khá ổn dù vẫn còn một vài nốt cao bị phô vào cuối bài và ở những đoạn cao trào. Tuy nhiên, đây lại không phải là tiết mục được HLV lựa chọn. Người đi tiếp là Vũ Song Vũ với Khoảng trời của bé. Việc phối lại ca khúc này ở đoạn nhạc chậm vào đầu bài đã mang đến một sắc thái mới. Áp lực lớn nhất với thí sinh này chính là sự quen mặt với khán giả khi đã có mặt tại khá nhiều cuộc thi nổi tiếng và lọt vào được các vòng thi quan trọng.

Thí sinh cuối cùng Bùi Duy Lan Hương chọn Cảm ơn tình yêu cho phần thi của mình. Khá đáng tiếc khi đến bây giờ, chất giọng khàn đặc biệt, giàu cảm xúc của cô bé vẫn chưa thể tạo nên một sự ấn tượng như mong đợi.

Đây cũng là một thí sinh đa tài như lời HLV Thanh Bùi chia sẻ: “Mọi người chưa thấy Lan Hương vừa đàn, vừa hát vừa sáng tác nhạc được. Con là một người nhiều tài năng, đa tài. Có vài khúc con lên nhưng hơi bị nghẹt thở chút xíu, nhưng mà con hát đầy cảm xúc. Thầy cảm nhận tình yêu của con và lời cảm ơn của con dành cho mọi người.”

Liveshow thứ 4 của Giọng hát Việt nhí sẽ diễn ra vào lúc vào lúc 21g15 thứ bảy ngày 24-8 tại Hãng phim Giải phóng (Tp. Hồ Chí Minh) và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3.

NGUYỄN KHẮC TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên