04/08/2013 08:26 GMT+7

Mỹ Chi khiến Hoài Anh, Trấn Thành thi nhau ca vọng cổ

NGUYỄN KHẮC TRUNG
NGUYỄN KHẮC TRUNG

TTO - Đêm liveshow thứ hai của Giọng hát Việt nhí cũng là đêm thi bị ảnh hưởng rất nhiều bởi lý do thời tiết và sức khỏe của các thí sinh nhỏ tuổi.

Giọng hát Việt "nhí": Bất ngờ với Quang Anh

xYf4bHK7.jpgPhóng to
Phương Mỹ Chi thi hát bài Lòng mẹ - Ảnh: T.T.D.

Có thể nói, 6 thí sinh trong đêm thi này là những cá tính âm nhạc rất đặc biệt tại cuộc thi dành cho các giọng hát nhỏ tuổi. Nhất là với Phương Mỹ Chi - cô bé có giọng hát dân ca ngọt ngào đang rất được khán giả yêu thích.

Chọn thể hiện lại Lòng mẹ - tác phẩm nổi tiếng của cố nhạc sĩ Y Vân, cô bé đã hoàn thành tiết mục của mình bằng một cách hát rất tình cảm và giàu cảm xúc.

Ngay sau khi kết thúc, trong phần nhận xét của HLV, cô bé đã nhận về rất nhiều lời khen tặng. Một bất ngờ đã diễn ra khi HLV Hồ Hoài Anh đã ca một đoạn vọng cổ để bày tỏ tình cảm của mình dành cho cô bé. Ngay sau đó, MC Trấn Thành cũng hát tiếp lời một cách rất ngẫu hứng. Điều này đã mang đến khá nhiều thú vị cho khán giả.

Vũ Song Vũ cũng là một giọng ca ấn tượng trong đêm khi thể hiện ca khúc nhạc ngoại lời Việt Chạm tay lên đóa hoa ngời. Phần thi này bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi thời tiết nên các khán giả xem qua truyền hình gần như không thưởng thức trọn vẹn được cả tiết mục.

Thêm nữa đây lại là một ca khúc có giai điệu rất kén người nghe nên sẽ có khá nhiều bất lợi cho Vũ trong các phần bình chọn.

jRWSzIJx.jpgPhóng to
Thí sinh Vũ Song Vũ - Ảnh: T.T.D.

Cũng vì thời tiết nên các giọng ca nhí hầu như ít nhiều đều không đạt được trạng thái sức khỏe tốt nhất khi thể hiện. Ngay cả Phương Mỹ Chi cũng bị sốt, cảm đến mức nói không ra hơi trước đêm thi. Còn cậu bé Tôn Chí Long thì ốm nặng. HLV Lưu Hương Giang đôi lúc đã nghĩ rằng cậu bé sẽ không trình diễn được.

Đêm nay, Long hát ca khúc Papa nổi tiếng bằng tất cả sức lực còn lại. Tất nhiên là không được như đúng phong độ của cậu bé như ở các vòng thi trước khi bị chênh, phô khá nhiều.

Lương Thùy Mai lại ghi điểm trong đêm thi với phần trình diễn rất cuốn hút ca khúc Hey, soul sister. Cách cô bé làm chủ sân khấu rất ấn tượng, khiến nhiều khán giả thích thú. So với các vòng thi khác thì đêm qua, cá tính độc đáo của Thùy Mai mới được bộc lộ rõ nét dù phần hát vẫn còn một số lỗi nhỏ về kỹ thuật.

Nguyễn Lê Nguyên của đội Hiền Thục thì lại là một quyết định khá mạo hiểm của HLV khi cho cậu bé thể hiện lại Ben - Hit đầu tiên của ca sĩ Michael Jackson tại Mỹ.

Nhận định của HLV Hồ Hoài Anh khá đầy đủ về tiết mục này: “Chú rất bất ngờ với con vì ngày hôm nay con diễn còn tốt hơn lúc tập. Chú thấy rất thích con bởi vì con rất đa năng. Tuần trước con hát RnB cũng ra, bài này là một bài hát rất pop, đòi hỏi một sự sâu sắc, mà con làm rất tròn trịa. Cách con diễn rất thuần thục. Chú chỉ có một chút góp ý với con thôi, là cách diễn của con rất thuần thục, nhưng đối với bài hát này đôi khi mình không phải quá thuần thục trong cách diễn mà có khi mình hát hay, mọi người đã thấy là hay rồi".

Một tiết mục thứ hai khiến rất nhiều khán giả xúc động đến từ một thành viên của đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang là Võ Thị Thu Hà. Được chọn thể hiện ca khúc Cây vỹ cầm, Thu Hà đã hoàn thành khá ổn mặc dù cũng bị ốm vì thời tiết.

Ở những nốt cao, cô bé vẫn giữ được kỹ thuật tương đối tốt cùng một cảm xúc rất dâng trào. Chính vì thế, HLV Hiền Thục đã không kìm được và bật khóc nức nở khi thưởng thức. Nói về phần thi này,Thanh Bùi không khỏi thán phục khi chia sẻ: “Nếu con hát như vậy mà con bị bệnh thì chú không biết khi con không bệnh con hát như thế nào nữa".

Đêm liveshow thứ hai cũng chứng kiến sự trở lại sân khấu của các giọng ca từng bị loại trước đó. Mở màn là bộ ba Phương Anh, Quỳnh Như và Chi Mai. Cả ba đã có sự kết hợp ăn ý với ca khúc Giọt sương và chiếc lá - một sáng tác của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Và kết thúc là cặp đôi Hồng Khanh - Phúc Nguyên cùng với việc thể hiện ca khúc Quê hương Việt Nam một cách rất sống động và đáng yêu.

Đêm tiếp theo 10-8, chương trình Giọng hát Việt nhí sẽ phát sóng tập phim đặc biệt giới thiệu về cuộc sống của một số thí sinh nhí, cũng như con đường đến với âm nhạc của các em. Tập phim này sẽ ra mắt khán giả vào lúc 21g15 trên kênh VTV3. Tiếp đó là phần bình chọn trực tiếp để chọn ra các thí sinh sẽ bước tiếp vào vòng trong.

HWxDCQip.jpgPhóng to
Thí sinh Tôn Chí Long xúc động khi hát xong bài hát về cha - Ảnh: T.T.D.
nx3HAhXc.jpgPhóng to
Thí sinh Lương Thùy Mai - Ảnh: T.T.D.
hHqByX1W.jpgPhóng to
Thí sinh Nguyễn Lê Nguyên - Ảnh: T.T.D.
FRhdp3qs.jpgPhóng to
Thí sinh Võ Thị Thu Hà - Ảnh: T.T.D.
MZu5lhs4.jpgPhóng to
Phương Mỹ Chi và Vũ Song Vũ nghe nhận xét từ huấn luyện viên - Ảnh: T.T.D.
hbIqkJkP.jpgPhóng to
Các thí sinh dự đêm liveshow thứ hai - Ảnh: T.T.D.
NGUYỄN KHẮC TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên