26/05/2012 07:26 GMT+7

Giọng hát Việt: khắt khe tìm cá tính

Audio_Docbao
Audio_Docbao

TT - Phiên bản Việt của cuộc thi âm nhạc đình đám thế giới The Voice (Giọng hát Việt) đã chính thức "dậy sóng" tại TP.HCM với vòng sơ tuyển đầu tiên bắt đầu từ ngày 22-5.

“Cơn sốt” tìm tài năng ca hátCơ hội lớn tại Giọng hát Việt

Kd1vpbEm.jpgPhóng to

Đông đảo thí sinh đăng ký tham gia vòng sơ tuyển cuộc thi Giọng hát Việt - Ảnh: T.T.D.

"Bạn ấy hát được mà! Sao bị loại?", "Giám khảo khó chịu thế!"... những câu cảm thán như thế không ngớt râm ran trong suốt buổi sơ tuyển đầu tiên của Giọng hát Việt sáng 22-5.

Không ít thí sinh đến với cuộc thi đã... tái mặt khi nghe những lời nhận xét thẳng tưng từ ban giám khảo. "Hát tiếng Nam, tiếng Bắc lẫn lộn vậy em, đã thế còn sai chính tả tùm lum", "Ai dạy em cách hát như thế? Cổ họng em không được bình thường", "Hát gì như nhát ma người ta!", "Sao bạn không "men" (đàn ông - NV) hơn, tôi thấy bạn xử lý hơi nữ tính"... Nếu chỉ ghé mắt ngang qua không ít người sẽ thấy... phẫn nộ, nhưng nhìn kỹ lại sẽ hiểu rõ phần nào sự khắt khe của ban giám khảo khi đông đảo thí sinh hoặc "nhái" Thu Minh, Ðàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Ðan Trường..., hoặc tìm sự "an toàn" với những ca khúc đã được "đo ni đóng giày".

Không chấm theo số đông - đó là tiêu chí đầu tiên mà hai nữ giám khảo Ngọc Anh và Phương Uyên (ngày thi 23-5 có thêm NSƯT Hà Thủy) cương quyết làm đến cùng. Sự lạnh lùng, quyết đoán của nữ nhạc sĩ khó tính Phương Uyên không ít lần vấp phải hàng loạt tiếng "ồ" não nề nhưng chị cũng có lý khi đưa ra lập luận. "Những trường hợp bị loại hôm nay, ngoài những bạn hát quá ngô nghê, thiếu giọng, không ít bạn hát nghe được! Tôi nghĩ không có cuộc thi này, nếu thích họ vẫn có thể làm ca sĩ. Nhưng tôi không đi tìm một giọng hát tròn trịa, tôi đang đi tìm sự cá tính trong âm nhạc". Vậy nên mới có chuyện có những thí sinh năn nỉ được hát đi hát lại nhưng vẫn bị loại, có thí sinh chỉ vừa cất giọng chưa hát được hai câu đã được "mời" thẳng vào vòng trong.

Quen được "nuông chiều" trong những câu từ hoa mỹ, những nhận xét dè dặt, vô thưởng vô phạt, những gì "trông thấy" từ vòng sơ tuyển lần này quả là liều thuốc đắng không dễ nuốt, nhưng với một cuộc thi đòi hỏi chất lượng giọng hát cao như The Voice (ít nhất là ở phiên bản gốc) thì "sự lạ" từ khâu đầu vào năm nay đã nhen nhóm vài đốm lửa hi vọng!

MINH TRANG

Thử giọng giấu mặt

Cũng như bất cứ một chương trình thực tế nào về âm nhạc, The Voice được ví là "hũ mật" ngọt ngào thu hút hàng ngàn bạn trẻ có chung đam mê ca hát tìm kiếm cơ hội tỏa sáng. Sau nhiều năm là quán quân, năm 2011 cuộc thi Thần tượng Mỹ lần đầu mất vị trí chương trình tìm kiếm giọng hát số 1 nước Mỹ bởi sự xuất hiện của The Voice. VN là quốc gia châu Á thứ hai sau Hàn Quốc mua bản quyền sản xuất The Voice (do Hà Lan thực hiện).

Tại VN, bắt đầu từ 8g sáng 24-5, các thí sinh được chọn từ hai vòng sơ tuyển trong ngày 22 và 23-5 cùng với các thí sinh được chọn ở hoạt động Finding Days (khu vực TP.HCM) đã bước vào vòng thi quan trọng để tìm ra những thí sinh xuất sắc nhất vào vòng Thử giọng giấu mặt - một vòng thi đặc biệt của The Voice: bốn giám khảo chính của chương trình gồm Ðàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Trần Lập "không thấy mặt người, chỉ nghe tiếng hát" của thí sinh để lựa chọn.

Vượt qua vòng Thử giọng giấu mặt, 76 thí sinh (gồm cả ở Hà Nội và Ðà Nẵng) của chương trình sẽ bước vào vòng Ðối đầu (thi đấu theo cặp) trước khi đi tiếp cùng chín live show của vòng Hành trình gian khó (cũng là vòng thi cuối cùng), dự kiến lên sóng vào tháng 9-2012, được truyền hình trực tiếp mỗi tuần.

M.TRANG - N.LINH

Audio_Docbao
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên