20/06/2020 15:07 GMT+7

Giới trẻ 'săn' ưu đãi từ loạt thương hiệu đình đám nhờ thanh toán không tiền mặt

BÔNG MAI
BÔNG MAI

TTO - Hàng loạt thương hiệu đình đám liên tiếp tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn thu hút giới trẻ. Điều đặc biệt, để "săn" được khuyến mãi "khủng", người trẻ phải thanh toán không tiền mặt.

Dùng thẻ VISA thanh toán không tiền mặt tiện lợi đủ đường

Chỉ vào thao tác đơn giản như thanh toán trực tuyến, chạm thẻ, quét mã QR…các bạn trẻ đã dễ dàng thanh toán các món hàng yêu thích, đồng thời được hưởng khuyến mãi, ưu đãi, hoàn tiền…  

Xu thế mới: Ra đường không mang theo tiền mặt

Trước kia mỗi khi đi ra ngoài đều phải mang theo tiền bạc lỉnh kỉnh thì bây giờ xu hướng dành cho công dân thế hệ mới gen Z là thanh toán không tiền mặt, tốc độ nhanh chóng, bảo mật cao, không sợ lộ thông tin, không cần cất tiền mặt trong túi này ví kia, và đặc biệt hưởng được nhiều ưu đãi, quà tặng hấp dẫn của hàng loạt nhãn hàng từ bình dân cho đến cao cấp.

Mua li trà sữa giá 45.000 đồng, tại quần thu ngân ở một tiệm cà phê nằm trong trung tâm thương mại Quận 1 (TP.HCM), Nguyễn Trần Phương (21 tuổi, sinh viên năm ba) đưa chiếc điện thoại lên, trong tích tắc việc thanh toán hoàn thành. 

Cầm trên tay li trà sữa mát lạnh, Phương hào hứng: "Bây giờ chỉ cần mang trong người thẻ ngân hàng hoặc điện thoại là mua hàng được rồi, tiện lắm, không sợ phải đếm tiền, chờ thối tiền, không sợ mất mà tiện lợi. Chưa kể còn được khuyến mãi nữa".

Giới trẻ săn ưu đãi từ loạt thương hiệu đình đám nhờ thanh toán không tiền mặt - Ảnh 2.

Thanh toán không tiền mặt không chỉ tiện lợi mà còn giúp người dùng có thể khẳng định bản thân trong thời đại số.

Được bạn bè gọi là "đại gia" vì Trần Thanh Tâm (24 tuổi, nhân viên kinh doanh) gần như hiếm khi rút tiền mặt. 

"Chỗ nào cho thanh toán qua thẻ, ví điện tử… là mình dùng ngay. Ban đầu bạn bè chọc, nhưng giờ đứa nào cũng làm giống mình (cười)", Tâm nói.

Ngoài ra, nhờ sở hữu thẻ VISA mà Tâm dễ dàng trả các khoản mua hàng trực tuyến. Giờ đây từ trả tiền mua quần áo, giày dép, thiết bị điện tử…trên các trang thương mại điện tử trong nước, mua hàng nước ngoài, mua thêm dung lượng cho Gmail, mua ứng dụng cài trên điện thoại…Tâm đều thanh toán thẻ, có khi còn lưu sẵn thông tin thẻ trên các trang web để tiện cho lần shopping sau.

"Đứa em mình săn hàng khuyến mãi mà không có thẻ nên phải nhờ mình trả tiền đồ đặt trên mạng. Lúc đó thấy mình cũng hiện đại, ngầu lắm", Tâm cười vui vẻ.

Ngập tràn ưu đãi khi không dùng tiền mặt

Dùng thẻ VISA được hơn 3 năm rưỡi, chị Nguyễn Trà My (26 tuổi) nhẩm tính, thanh toán không tiền mặt đã giúp My tiết kiệm hơn 15 triệu đồng mỗi năm nhờ hưởng các khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá, hoàn tiền… khi đi siêu thị, mua sắm quần áo, giày dép, mỹ phẩm, ăn uống bên ngoài…

Giới trẻ săn ưu đãi từ loạt thương hiệu đình đám nhờ thanh toán không tiền mặt - Ảnh 3.

Để thúc đẩy người tiêu dùng trải nghiệm dịch vụ hiện đại, bắt kịp xu hướng tương lai, "Ngày không tiền mặt" tại Việt Nam được khởi động và tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn từ các ngân hàng, đơn vị chấp nhận thanh toán, nhãn hàng, các nền tảng thương mại điện tử…

Chẳng hạn khi thanh toán không tiền mặt tại nhiều thương hiệu lớn, khách hàng đón nhận vô vàn ưu đãi khủng từ VISA.

Cụ thể, khi thanh toán không tiền mặt tại NowFood, khách hàng nhận ngay ưu đãi giảm giá lên tới 30.000 đồng cho các đơn hàng được thanh toán qua thẻ VISA.

Đồng thời nhận quà với hóa đơn trên 400.000 đồng thanh toán không tiếp xúc với thẻ Visa tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.opmart SCA và Finelife. Ngoài ra còn được giảm 10.000 đồng cho thức uống tại Starbucks với hóa đơn thanh toán không tiếp xúc bằng thẻ VISA.

Khách xem phim ở rạp CGV cũng được giảm giá mua vé khi thanh toán trực tuyến hoặc thanh toán không tiếp xúc với thẻ VISA.

Visa cũng hợp tác với Fahasa, Go Dee, GrabFood, Agoda,… để triển khai các chương trình giảm giá sâu khi thanh toán hay đặt dịch vụ trực tuyến với thẻ VISA.

"Kích hoạt" mạnh mẽ thanh toán không tiền mặt từ COVID-19

Dưới tác động của COVID-19, thanh toán không tiền mặt cho thấy vai trò to lớn nhờ chỉ cần chạm là có thể thanh toán trong nháy mắt, thỏa thích mua sắm nhanh chóng.

Theo tìm hiểu, trong khi thực hành các lệnh "giãn cách xã hội", nhiều bạn trẻ đã thích ứng với hành vi thanh toán mới để mua sắm các vật phẩm cần thiết hằng ngày với hình thức thanh toán trực tuyến, thanh toán không tiếp xúc đảm bảo tính tiện lợi, an toàn và bảo mật.

Dẫn khảo sát của Kantar về xu hướng người tiêu dùng trong đợt dịch COVID-19, VISA cho rằng thanh toán không tiền mặt có tiềm năng phát triển trong tương lai khi có tới 61% người tiêu dùng cho rằng mua sắm online là thuận tiện hơn đến cửa hàng.

72% người tiêu dùng cho rằng họ sẽ mua sắm online nhiều hơn so với tháng trước. Có 79% người tiêu dùng hiện đang ưu tiên chọn thanh toán điện tử bằng thẻ hoặc qua các ứng dụng di động hơn so với tiền mặt. Đồng thời, 85% người tiêu dùng cho rằng sẽ vẫn chọn thanh toán điện tử (bằng thẻ hoặc qua các ứng dụng di động) thay vì bằng tiền mặt sau khi COVID-19 qua đi.

Lướt trên xu hướng "Tap to Pay"

Hiện nay, nhiều người trẻ xem tiền mặt là "như có như không mà thôi" vì đã có thể dùng điện thoại thanh toán nhanh chóng cho các cú chạm (Tap to Pay) mà không cần kí vào hoá đơn hàng, không cần đưa thẻ cho nhân viên thu ngân, tính bảo mật và an toàn vẫn đảm bảo nghiêm ngặt.

Nhiều nước trên thế giới đã thanh toán "siêu nhanh, siêu tiện" và giờ đây là lúc người dùng trẻ tại Việt Nam lướt trên xu hướng này.

BÔNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên