29/11/2014 14:22 GMT+7

Giới trẻ Hà Nội phát sốt với “Đại hội sách cũ”

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Sáng  29 -11, hàng nghìn bạn trẻ Thủ đô đã đến tham dự “Đại hội sách cũ” ở Hà Nội.

Giới trẻ hào hứng với “Đại hội sách cũ” - Ảnh QUANG THẾ
Đông nghẹt người tham gia “Đại hội sách cũ” - Ảnh: QUANG THẾ

Các bạn trẻ đến với “Đại hội sách cũ” không những được mua sách cũ quý hiếm giá rẻ, mà còn được giao lưu với nhiều học giả, nhiều người có tiếng trong làng sưu tầm báo, sách cũ như: tiến sĩ Nguyễn Đức Thành, dịch giả Đinh Bá Anh, luật sư Tạ Thu Phong...

“Hôm nay đến với ngày hội tôi mua được 3 cuốn sách mà mình yêu quý. Ban tổ chức cần tổ chức nhiều chương trình như thế này hơn nữa để giới trẻ có nhiều cơ hội tiếp cận với sách cũ, tài nguyên vô giá của nhân loại” - bạn Lê Thu Phương (sinh viên trường ĐH Sư phạm 1 Hà Nội) chia sẻ.

Tại “Đại hội sách cũ”, nhiều bản sách được giới thiệu và bán đấu giá. Đồng thời các đơn vị tham gia chương trình đã giới thiệu tới độc giả nhiều đầu sách quý. Chương trình là sự quy tụ của nhiều đơn vị kinh doanh sách cũ nổi tiếng  như: Sách chuyện vĩa hè, Sách cũ Hà Thành, Sách xưa...

“Chúng tôi rất bất ngờ vì số lượng người quan tâm đến sách cũ nhiều nhất là giới trẻ. Chỉ trong mấy giờ đồng hồ nhưng gần 30% sách cũ mà đơn vị chúng tôi đưa ra trong dịp này đã được bán hết và được các bạn trẻ mua, đọc tại chỗ rất hào hứng” - đại diện một đơn vị kinh doanh sách cũ cho biết.

Theo ban tổ chức, khoảng 50% số sách bán đấu giá sẽ được ban tổ chức sử dụng mua sách, đóng  góp cho thư viện trường THPT Lạc Sơn A (huyện Lạc Sơn, Hòa Bình).

Đại hội sách cũ diễn ra trong hai ngày 29 và 30-11 tại số 176 Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội).

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên