11/06/2017 21:00 GMT+7

Giới phê bình 'đánh hội đồng' Xác ướp của Tom Cruise

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Sau vài ngày đầu tiên ra rạp, The Mummy - dự án đầy tham vọng mà Universal thực hiện đã nhận những lời khích bác nặng nề từ truyền thông Mỹ, trong khi ở một số nước châu Á thì phim được chào đón nồng nhiệt hơn!

Tom Cruise đương nhiên là con át chủ bài của The Mummy

 

Hầu hết các trang báo Mỹ đều chấm điểm phim dưới mức trung bình, từ Rogerebert đến New York Times, Rolling Stone… cùng những cụm từ không thể cay nghiệt hơn: “thảm họa từ đầu tới cuối” (NEWS); “không thể còn phim nào nữa từ Dark Universe sau cú mở màn vô hồn, lạc trôi này” (Hollywood Reporter)…

Nhiễu sự Hollywood

Dễ nhìn thấy Universal đang theo guồng quay Hollywood với hai vấn đề phức tạp: phim reboot (làm mới hoàn toàn) và chuộng các đạo diễn trẻ nhằm tìm ra cách khai thác phim bom tấn mới mẻ hơn.

The Mummy là chiến binh đầu tiên trong chuỗi Dark Universe - một dự án Universal ấp ủ nhằm đối trọng với đế chế hùng mạnh của siêu anh hùng Marvel và “ngôi sao mới nổi” D.C Comics nhà Warner Bros.

Khoan bàn đến cuộc nội chiến của các hãng phim, thì việc reboot thường mang cái rủi nhiều hơn may như Ghostbusters, Fantastic Four… đều thất bại toàn tập khi làm mới những thứ khán giả đã quen và đã yêu nhiều năm qua.

Do đó phản ứng ngược dành cho The Mummy là điều dễ hiểu.

Khoảng gần một thập niên vừa qua, Hollywood thường trao cơ hội lớn cho các đạo diễn trẻ, thậm chí chuyên làm phim độc lập kinh phí thấp.

Alex Kurtzman chỉ làm mới làm phim đầu tay là People Like Us mang đề tài tâm lý tình cảm, và có kinh nghiệm viết kịch bản cho Mission: Impossible III, Star Trek, The Amazing Spider-Man 2… nhưng có vẻ chưa đủ sức để đảm đương trọng trách mà The Mummy mang.

Ván bài Universal đặt cược vào The Mummy và Alex Kurtzman thật không may đã mang kết quả trái với kì vọng, thậm chí không ít bài báo bình luận rằng thất bại tại mặt trận Bắc Mỹ có thể ảnh hưởng trực tiếp tới Dark Universe!

Tom Cruise đã hết thời?

Gal Gadot (Wonder Woman) và Tom Cruise (The Mummy) hiện đang là hai từ khóa được truyền thông Mỹ khai thác nhiều nhất. Nếu Gal một bước thành sao thì Tom lại ở ngưỡng về cuối trong cuộc đua sống còn của các tài tử U50.

Tờ IndieWire gọi The Mummy là phim tệ nhất sự nghiệp chàng Tom, cho rằng phim đang cố níu kéo biểu tượng màn bạc một thời. Variety của Mỹ cũng đồng tình và chỉ ra vấn đề lớn nhất của phim nằm ở chỗ Tom và cách diễn cũ mèm đã theo anh qua bao thập kỷ.

Nhưng lời chê bai thẳng tay chỉ ảnh hưởng tới The Mummy tại thị trường Bắc Mỹ (doanh thu phòng vé chỉ 12 triệu USD mở màn) trong khi ở các nước châu Á… The Mummy ăn nên làm ra hơn (doanh thu phòng vé 140 triệu USD) cho thấy Tom Cruise vẫn là cái tên phổ biến.

Trên trang IMDB chủ yếu là khán giả thuần túy, phim được chấm điểm trung bình 60% cao hơn hai kênh đánh giá chuyên nghiệp Metacritic (34%) và Rottentomatoes (17%).

Tuy nhiên khả năng The Mummy trở thành bom xịt phim hè có thể xảy ra vì với kinh phí 125 triệu, phim cần thu 250 triệu USD để huề vốn và cao hơn 300 triệu USD mới mong có lời.

Một số hình ảnh The Mummy

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên