14/07/2017 22:10 GMT+7

Giới chuyên môn có thiện cảm với Cô gái đến từ hôm qua

 ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - Trở lại từ thành tích của bộ phim đầu tay Em là bà nội của anh, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh gần như giữ vững phong độ, thậm chí mát tay hơn khi chinh phục những "khán giả" khó tính!

Ekip phim giao lưu
Ekip phim giao lưu với khán giả trong buổi premiere phim 

Trong một tuần lễ mà văn hóa văn nghệ trong và ngoài nước có khá nhiều tiêu điểm thì Cô gái đến từ hôm qua vẫn tạo dư luận sôi nổi, bằng chứng là những bình luận tích cực từ những người làm nghề và giới nghệ sĩ.

Đạo diễn Charlie Nguyễn (Để Mai tính, Dòng máu anh hùng...) chia sẻ ngắn gọn nhưng khá đầy đủ về chất lượng phim, anh viết:

Mình thích cách kể chuyện thông minh, sáng tạo, chỉ đạo diễn xuất tinh tế, tạo cảm xúc bằng hình ảnh rất hiệu quả. Quay phim, hiệu ứng hình ảnh và âm nhạc độc đáo, nghiêm túc!
Đạo diễn Charlie Nguyễn

Diễn viên kiêm đạo diễn Hồng Ánh, người vừa gây ấn tượng với phim đầu tay Đảo của dân ngụ cư bày tỏ cảm nhận rất riêng khi mang câu chuyện thuở bé của chính bản thân để nói lên cảm xúc cho phim, thay vì xoáy sâu vào kỹ thuật hay dàn dựng.

Theo Hồng Ánh, xem xong Cô gái đến từ hôm qua, người ta dễ "nhớ về những câu chuyện của một thời áo trắng khi internet chưa tràn vào Việt Nam...

Xem phim xong người ta muốn đi tìm nghe lại một loạt các ca khúc đã đi cùng năm tháng học sinh như: Phượng hồng, Tuổi hồng thơ ngây, Vĩnh biệt mùa hè, Tình thơ, Bồ câu không đưa thư, Vào hạ, Cây đàn sinh viên, Người ta cứ nói, Tình thôi xót xa..."

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt, diễn viên Diễm My hay Duy Khánh đều dành những lời khen có cánh cho tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ truyện văn học này.

Diễn viên Khương Ngọc dành tình cảm đặc biệt cho Hà Mi - Minh Khang - hai diễn viên nhí trong phim và “có linh cảm” Cô gái đến từ hôm qua sẽ thắng lớn!

Phim hiện đang có ba suất chiếu sneak shoư từ ngày 14 đến 17 và sẽ chính thức "đổ bộ" hầu hết các phòng chiếu từ 21-7.

Các nghệ sĩ háo hức khi được chụp ảnh với bối cảnh buổi premiere Cô gái đến từ hôm qua

Diễn xuất đầy cảm xúc và bừng sáng

Ai mà không xúc động bồi hồi khi được nhớ về tuổi thanh xuân, những nghịch ngợm, những phút yêu nông nổi của tuổi học trò.

Cô gái đến từ hôm qua là một bộ phim rất tròn và đầy đặn về các chi tiết nhỏ tinh tế. Phần thoại cũng được viết dí dỏm, văn thơ một cách trào phúng nhưng vẫn rất tự nhiên.

Chọn Ngô Kiến Huy và Miu Lê là một cách an toàn của đạo diễn trong việc đảm bảo tên tuổi phòng vé. Hai vai diễn đều tròn trịa, đặc biệt là Ngô Kiến Huy diễn ra chất hài, và có vẻ đáng yêu của một diễn viên 30 tuổi đóng vai học sinh.

Nghe đồn đạo diễn khóc khi phải cắt 5 phút trước bản dựng cuối cùng. Trong nhiều trường hợp, sự mạnh tay của dựng phim ở phim độc lập hay của nhà sản xuất trong các dự án thương mại đem đến những kết quả tốt hơn là cảm nhận riêng của đạo diễn.

Điều khiến tôi đặc biệt đồng cảm là cảm giác hối hận bởi những khoảnh khắc quyết định trẻ con, dại dột trong quá khứ, cứ theo bám, săn đuổi, khiến ta hối hận, mong trở về ngày hôm qua một lần nữa.

Sự chỉn chu trong dàn cảnh, kịch bản ổn trên nền câu chuyện gốc vốn không có kịch tính, các khuôn hình rất tròn vai, diễn xuất đầy cảm xúc và bừng sáng của hai diễn viên nhí, một bản dựng xử lý khá tốt, tất cả khiến Cô gái đến từ hôm qua trở thành bộ phim Việt Nam tốt nhất từ đầu năm nay".

Đạo diễn Trịnh Lê Minh của Nước mắm, Chung cư chia sẻ 

Một số hình ảnh buổi ra mắt phim Cô gái đến từ hôm qua: 

Truc Nhan

Ngô Kiến Huy

Miu Lê

ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên