24/06/2015 15:00 GMT+7

"Giết nhau" trên Internet bằng clip sex, hình ảnh nhạy cảm

TÂM LỤA - ĐAN CHI tổng hợp
TÂM LỤA - ĐAN CHI tổng hợp

TTO - Không chỉ công khai clip sex để trả thù khi chuyện tình tan vỡ, người ta còn dùng clip dọa tống tiền nạn nhân, đe dọa, chửi bới...trên Internet. Nhiều người đã gây đau đớn, thậm chí "giết" cả người khác bằng vô số thủ đoạn.

Chẳng ai muốn người ngoài thấy những hình ảnh, clip ghi lại những giây phút riêng tư của mình, chính vì thế khi bị dọa đưa những chuyện riêng tư này lên web, các nạn nhân đều hoảng loạn và thường chấp nhận tất cả yêu cầu từ phía người giữ clip. 

Rất nhiều vụ bị đe dọa bằng clip sex khiến nạn nhân suy sụp, mất ăn mất ngủ phải cầu cứu cơ quan chức năng. Khi công an vào cuộc, những đối tượng tung clip đã phải nhận án tù.

Qua Campuchia lập Facebook tung clip sex người yêu cũ

Vào khoảng cuối năm 2012, trên Facebook xuất hiện những hình ảnh nóng, clip sex có mặt của một cô gái tên P. (ngụ TP.HCM) trong chính địa chỉ mang tên của chị.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của nạn nhân, cơ quan điều tra đã vào cuộc và nhanh chóng xác định người đứng đằng sau vụ tung clip để khiến chị P. bẽ mặt chính là Bùi Vũ Hoàng Phương - bạn trai cũ của P..

Kết quả điều tra xác định được trong khi còn quan hệ tình cảm với chị P., mỗi khi hai người gần gũi Phương thường chủ động chụp hình, quay phim. Khi mối quan hệ có nhiều mâu thuẫn, chị P. chia tay Phương thì Phương đã trả thù người yêu cũ bằng cách tung clip nóng.

Là nhân viên quản trị mạng, Phương nghĩ ra chiêu phải sang nước ngoài để tạo địa chỉ lập Facebook nhằm tránh sự truy xét của cơ quan công an.

Phương đã du lịch sang Campuchia và tại đây đã lập trang Faceabook mang tên chị P. Sau đó Phương vào địa chỉ này, đăng những hình ảnh, clip nhạy cảm của chị P lên.

Biết chuyện, chị P. đã gọi điện, nhắn tin cho Phương nhưng Phương vẫn ngang nhiên nhắn tin thách thức chị P. vì cho rằng mình hành động ở nước ngoài nên cơ quan chức năng Việt Nam… không thể xử lý.

Sau khi nhận tố cáo của chị P., Công an huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai đã điều tra, khởi tố bắt giam Phương về tội “làm nhục người khác”.

Tháng 10-2014, Tòa án nhân dân huyện Long Thành đã xét xử và phạt Phương 4 năm tù, buộc Phương phải bồi thường 40 triệu đồng cho chị P. vì đã làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của chị.

Lãnh án vì phát tán "ảnh nóng" của người tình

Năm 2014, khi bạn gái đòi chia tay, Phạm Ngọc Đoan (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) cũng phát tán "ảnh nóng" của người yêu để hạ nhục. Đoan và chị Đ.T.B. (37 tuổi, quê Thái Bình) có quan hệ tình cảm từ tháng 6-2012. Mỗi lần hai người yêu đương, Đoan cũng lấy điện thoại quay clip.

Tháng 5-2013, chị B. muốn chấm dứt tình cảm và đòi lại số tiền trước đây góp vốn làm ăn với Đoan. Lập tức Đoan nảy sinh ý định phát tán "ảnh nóng" giữa Đoan và chị B lên mạng, đồng thời gửi ảnh khỏa thân của chị B. cho một số người thân của chị nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự của chị.

Sau khi chị B. tố cáo và cơ quan điều tra bắt giam, tháng 3-2014 Đoan bị TAND huyện Phú Giáo tuyên phạt 2 năm tù về tội làm nhục người khác, đồng thời phải bồi thường thiệt hại tổn thất tinh thần cho chị B. hơn 10 triệu đồng.

Tống tiền người yêu cũ bằng clip nóng

Mới đây, Công an TP Biên Hòa đã khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản, khởi tố bị can Nguyễn Văn Thành (26 tuổi, quê Quảng Ngãi) - người đã dùng clip sex tống tiền bạn gái cũ.

Theo hồ sơ, khoảng một năm trước Thành và chị A. (20 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) có quan hệ tình cảm với nhau. Nhiều lần vui vẻ, Thành có lấy điện thoại quay lại cảnh nóng của hai người.

Khi quan hệ rạn nứt, tháng 5-2015 Thành liên tục gọi điện cho chị A. dọa phải gửi tiền cho Thành, nếu không sẽ đưa clip lên mạng xã hội, gửi cả đến nơi làm việc của cha chị A.. Theo yêu cầu của Thành, chị A. đã gửi 800.000 đồng vào tài khoản của Thành để chuộc clip nóng.

Tuy nhiên, Thành lại gọi điện đòi gặp chị A, bắt người yêu cũ phải mang 40 triệu đồng đến và “chiều” Thành lần nữa thì Thành mới thôi. Chị A. đành báo công an đến điểm hẹn để bắt quả tang Thành.

Nữ phó trưởng ấp tống tiền người tình bằng clip sex

Vụ án bà T. (một phó trưởng ấp tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) dàn cảnh, đe dọa tống tiền cấp trên đồng thời là người tình của mình bằng clip nóng cũng gây chú ý đặc biệt của dư luận tại địa phương.

Theo hồ sơ vụ việc, khi bà T. làm phó trưởng ấp có quan hệ tình cảm với ông H. - cấp trên của mình. Hai người từng nhiều lần vào khách sạn vui vẻ với nhau.

Tháng 7-2012, bà T. nhắn tin cho ông H. có người đã lén quay được cảnh nóng của hai người ở nhà nghỉ, nếu không đưa 80 triệu đồng thì người đó sẽ tung clip lên mạng làm xấu hổ cả hai.

Sợ bị ảnh hưởng uy tín, ông H. đã đưa cho bà T. số tiền này. Chưa dừng lại, bà T. tiếp tục chơi chiêu “kẻ tống tiền” đòi thêm, đề nghị người tình đưa tiếp 30 triệu đồng nữa. Lần này, ông H. vờ đồng ý nhưng ngầm báo công an đến bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, bà T. thú nhận chẳng có “kẻ tống tiền” nào quay clip sex, mà chính là do bà dàn dựng để lấy tiền của nhân tình. Tháng 2-2013, tòa án huyện Cai Lậy đã xét xử bà T. với mức án 2 năm tù giam về tội cưỡng đoạt tài sản.

Dùng clip sex tống tiền ông bà chủ

Tháng 3-2015, Tòa án nhân dân TP.HCM đã xét xử vụ án dung clip sex để tống tiền ông bà chủ 5 tỉ đồng do bị cáo Nguyễn Phú Hòa (48 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) thực hiện.

Bị cáo Nguyễn Phú Hòa nhận án 8 năm tù - Ảnh: Thục Vy

Không phải là người quay clip, cũng chẳng có mối quan hệ tình cảm gì với người trong clip nhưng Hòa vô tình có được clip này và đã dùng nó tống tiền gia đình khổ chủ.

Theo hồ sơ vụ án, đầu năm 2013 Hòa đến nhà bà Phan Thị Mỹ T. (ngụ quận 6, TP.HCM) làm thuê.

Được ông bà chủ cho chiếc máy vi tính xách tay đã hư, Hòa đem về nhà sửa lại để sử dụng. Vô tình phát hiện trong máy có nhiều hình ảnh nhạy cảm và clip sex của vợ chồng con trai bà chủ, Hòa chép ra thẻ nhớ để dành.

Đến tháng 6-2014, do mâu thuẫn với những người làm chung, Hòa xin nghỉ việc. Nhớ đến những hình ảnh, clip sex của con trai bà chủ, Hòa nảy sinh ý định dùng nó để tống tiền.

Hòa gửi ảnh và thẻ nhớ có clip nhạy cảm của vợ chồng con trai bà T. cho bà, kèm đề nghị bà đưa 5 tỉ đồng để chuộc lại.

Lo sợ những hình ảnh không hay bị phát tán, gia đình bà T. thương lượng với Hòa nhiều lần. Cuối cùng, Hòa đồng ý nhận 400 triệu đồng thì sẽ trả lại các clip và ảnh nóng trên.

Bà T. tố cáo hành vi của Hòa với công an nên sáng 8-11-2014, khi Hòa đến điểm hẹn để nhận 400 triệu đồng từ bà T. thì bị công an bắt giữ. Khi xử sơ thẩm, bản án kết án 9 năm tù, Hòa kháng cáo xin giảm án. 

Xử phúc thẩm, xét Hòa biết ăn năn hối cải, có tình tiết giảm nhẹ nên TAND TP.HCM đã giảm cho Hòa 1 năm tù, còn 8 năm về tội cưỡng đoạt tài sản.

Nhận án tù vì tung clip sex làm nhục bạn gái

Ngày 10-9-2014, TAND TP.HCM đã xử phúc thẩm và tuyên phạt bị cáo Phùi Cắm Sềnh (41 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức ) 1 năm tù về tội "làm nhục người khác".

Năm 2012, Sềnh có quan hệ tình cảm với chị N.T.C.H. (25 tuổi), đồng nghiệp của Sềnh tại một công ty trong KCN Gò Dầu, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Trong một lần gần gũi, Sềnh chụp hình chị H. và lưu lại trong điện thoại.

Tháng 7-2013, chị H. nghỉ phép về quê nhưng Sềnh nhiều lần nhắn tin, gọi điện không thấy chị H. hồi âm. Sau đó, chị H. nhắn tin chia tay vì hai bên không hợp nhau. Tức giận, Sềnh đã nhắn tin doạ chị H. sẽ tung ảnh nhạy cảm của chị H. lên Facebook.

Sáng 20-7-2013, Sềnh tạo địa chỉ Facebook lấy tên chị H. và kết bạn với nhiều đồng nghiệp chị H. Sau đó, Sềnh tung ảnh nhạy cảm của chị H. nhằm làm nhục, hạ thấp nhân phẩm của chị H. để chị không thể có bạn trai mới, khiến chị H. uất ức tố cáo với cơ quan công an.

TÂM LỤA - ĐAN CHI tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên