22/06/2015 18:05 GMT+7

Đau lòng trước cái chết của nữ sinh bị tung clip sex

TTO
TTO

TTO - Bắn chết trạm phó CSGT Suối Tre: Ngô Văn Vinh 9 năm tù, bão số 1 có thể đổi hướng vào vịnh Bắc bộ và Trung Quốc, Xin đừng lan truyền, hãy để T. yên nghỉ… là những thông tin đáng chú ý ngày 22-6-2015.

>> Audio

Bị cáo Ngô Văn Vinh nghe tòa tuyên án chiều 22-6 - Ảnh: TTO

Hội đồng xét xử vụ án thiếu tá Trần Ngọc Sơn - trạm phó Trạm CSGT Suối Tre bị bắn chết đã nghị án và quyết định phạt nguyên đại úy Ngô Văn Vinh 9 năm tù về tội giết người.

Theo Viện kiểm sát, hành vi của bị cáo Vinh sử dụng súng có đạn lên nòng để tước đoạt mạng sống của Sơn là thượng cấp, là đồng đội của mình đã gây dư luận xấu trong xã hội. Hậu quả một bên thương tật, một bên mất đi mạng sống nên cần phải cách ly bị cáo Vinh ra khỏi xã hội để răn đe. 

Vị trí và đường đi bão số 1 - Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương

Thông tin cập nhật về bão số 1 cho biết lúc 14g ngày 22-6, vị trí tâm bão ở cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 100km về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75 - 90km/h), giật cấp 10-11. 

BHXH cần thể hiện vai trò trợ giúp cho người lao động khi họ mất việc - Ảnh: Thanh Đạm

Chiều 22-6, Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết về việc thực hiện chính sách hưởng bảo hiểm xã hội một lần đối với người lao động. 

Theo nghị quyết, người lao động được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội để đủ điều kiện hưởng lương hưu nhằm đảm bảo cuộc sống khi hết tuổi lao động theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội (năm 2014).

VCCI đánh giá chất lượng văn bản quy phạm pháp luật do Bộ Y tế ban hành kém nhất trong 14 bộ liên quan đến hoạt động kinh doanh. Trong ảnh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và đoàn giám sát làm việc tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư ngày 18-6 - Ảnh: Dương Ngọc

Chiều 22-6, Phòng Thương mại & công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã công bố chỉ số hiệu quả hoạt động pháp luật về kinh doanh của các bộ - MEI, “chấm điểm” việc hoạt động của 14 bộ có liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Theo đó, Bộ Y tế “đội sổ” về chất lượng văn bản quy phạm pháp luật.

Ảnh minh họa

Xấu hổ, uất ức trước việc bị tung clip nhạy cảm lên mạng, nữ sinh N.T.A.T. (16 tuổi, ngụ xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. 

Người hàng xóm của gia đình T. chia sẻ: “Cháu T. đã đi rồi nhưng những hình ảnh đáng tiếc của cháu vẫn còn trên mạng. Tôi cũng có con gái, chỉ mong mọi người đừng lan truyền clip đó nữa. Hãy để T. được an nghỉ và cho ba mẹ em - những người ở lại được thanh thản”.

QUỐC TẾ

Tàu hải giám 2168 sử dụng máy bay không người lái hoạt động ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam - Ảnh:Sina.com

Báo điện tử Tân Lãng của Trung Quốc hôm 21-6 cho biết tàu hải giám 2168 sử dụng một máy bay không người lái đến vùng biển Hoàng Sa (Việt Nam) để “giám sát các tàu mà Trung Quốc cho là đánh bắt cá trái phép”.

Trang tin này đã đưa một loạt ảnh liên quan đến hoạt động của lực lượng hải giám 2168 và máy bay không người lái mang dòng chữ “giám sát quản lý hải vực” đang cùng hoạt động trên một khu vực biển thuộc quần đảo Hoàng Sa, Việt Nam.

Các tay súng IS tại một địa điểm không xác định ở Iraq - Ảnh: AFP

Các quan chức Iraq ngày 21-6 cho hay nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt cóc hơn 1.200 trẻ em ở nhiều huyện khác nhau tại thành phố Iraq Mosul, cách thủ đô Baghdad khoảng 400km về phía bắc.

Số trẻ này hiện đã bị IS đưa đến các trại huấn luyện nằm ở ngoại ô phía đông Mosul để đào tạo thành khủng bố.

Bà Yang Xiaoyun thương lượng mua lại các con chó sắp bị giết ở Ngọc Lâm hôm 20-6 - Ảnh: Getty

Cô giáo chi 1.100 USD cứu 100 con chó sắp bị giết. Số chó này dự kiến bị giết lấy thịt cho lễ hội thịt chó nhân ngày mùng 5-5 âm lịch tại Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) - lễ hội bị các nhà bảo vệ động vật lên án. 

THỂ THAO

Các cầu thủ Brazil ăn mừng bàn thắng của Firmino - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 22-6, Brazil đã có trận thắng 2-1 trước đội yếu Venezuela để đứng đầu bảng C tại Copa America 2015. Hai chiếc vé còn lại của bảng này thuộc về Peru và Colombia.

Trước đó, Peru hòa Colombia 0-0 để cùng dắt tay nhau vào tứ kết. Trận hòa giúp Colombia có được 4 điểm và cùng với Uruguay trở thành hai đội thứ ba có thành tích tốt nhất. 

Khán giả VN nhiều khả năng sẽ được xem ngôi sao người Argentina Sergio Aguero “bằng xương bằng thịt” thi đấu - Ảnh: AFP

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 21-6, ông Đỗ Quang Hiển - chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB - cho biết nếu không có thay đổi vào giờ chót, CLB bóng đá lừng danh Manchester City (M.C) sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển VN trên sân Mỹ Đình vào tối 27-7.  

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên