​Giáo viên nghỉ việc phản đối trường giảm tiền thưởng

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TT - Bức xúc chuyện bị cắt giảm chế độ thưởng hằng tháng, sáng 11-3 nhiều giáo viên Trường mầm non tư thục Bé Hạnh Phúc (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) đã đồng loạt nghỉ dạy để phản đối.

Kéo theo đó, nhiều phụ huynh đưa con nhỏ đến trường cũng bất bình bởi không có giáo viên đón vào lớp như hằng ngày, ảnh hưởng đến công việc của họ. Để “chữa cháy”, trường huy động các bộ phận khác như ban giám hiệu, nhân viên văn phòng... lên lớp phụ trách. Không hài lòng với việc đó, một số phụ huynh đã đưa con về nhà.

“Giáo viên không có thì ai dám đảm bảo chuyện chăm sóc, ăn uống, ngủ nghỉ của cháu nên tôi đưa về nhờ ông bà chăm giúp ít hôm. Để xem tình hình trường như thế nào rồi tính tiếp” - một phụ huynh bức xúc. Một số cháu đến lớp vào buổi sáng cũng được nhà trường thông báo với phụ huynh đón vào giữa trưa với lý do “để trường họp lại với giáo viên”.

Còn theo các giáo viên, nguyên nhân chính khiến họ nghỉ việc phản đối trường là do việc cắt giảm tiền xếp loại A, B, C hằng tháng và tiền giáo viên chính từ 500.000 đồng xuống còn 300.000 đồng để chuyển sang một quỹ khen thưởng khác.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Văn Lệ Yến, hiệu trưởng Trường mầm non tư thục Bé Hạnh Phúc, thừa nhận có 19 giáo viên đồng loạt nghỉ việc sáng 11-3. Theo bà Yến, việc cắt giảm tiền xếp loại và tiền giáo viên chính sẽ được đưa sang một quỹ khen thưởng khác cũng để phục vụ giáo viên và thời gian thực hiện vào tháng 6-2015.

“Tuy nhiên, đây chỉ mới là ý định, đang trong thời gian chờ tham khảo, góp ý của giáo viên thì xảy ra việc này. Trưa cùng ngày trường đã cho các cháu nghỉ một buổi để họp bàn lại với giáo viên, ngày 12-3 trường sẽ đón các cháu bình thường” - bà Yến cho hay. 

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên