​Giáo viên gần 3 tháng không có lương

CHÂU AN
CHÂU AN

TT - Nhiều giáo viên Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp Phan Rang (trực thuộc Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Thuận, sau gọi là trung tâm) bức xúc vì đã hai tháng qua không được trung tâm chi trả lương.

Giáo viên gần 3 tháng không có lương

Hiện tất cả còn phải chịu đựng cảnh không lương qua tháng thứ ba.

“Mọi chi tiêu cho cuộc sống gia đình, con cái ăn học đều trông chờ vào đồng lương. Đến kỳ lĩnh lương hằng tháng mà không nhận được tiền lương thì gia đình phải chạy vạy khắp nơi để trang trải. Đến tháng thứ ba mà cũng không có lương thì không biết lấy gì để ăn, chi tiêu” - một giáo viên than.

Ông Nguyễn Văn Đông, phó giám đốc trung tâm, xác nhận chuyện hai tháng qua 37 giáo viên (trong đó có một giáo viên hợp đồng) không có lương là có thật. Không chỉ giáo viên không có lương mà 12 cán bộ quản lý, nhân viên văn phòng của trung tâm cũng không có lương.

Chu kỳ nhận lương từ ngày 5-10 hằng tháng. Nếu hết thời hạn này trong tháng 12-2014 mà cũng không có lương thì toàn cán bộ, giáo viên, nhân viên trung tâm đúng ba tháng không nhận được lương.

Theo ông Đông, nguyên nhân không có lương là do nguồn ngân sách phân bổ về trung tâm bị thiếu. Việc không có lương được giám đốc trung tâm đưa ra trong vài cuộc họp hồi tháng 11-2014 để mong cán bộ, giáo viên, nhân viên cảm thông và... chờ.

Ông Nguyễn Văn Toàn, phó phụ trách phòng tài chính kế hoạch Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Thuận, cho biết sở đã phân nguồn ngân sách về trung tâm từ đầu năm theo luật định.

Trong quá trình chi lương, chi hoạt động ở trung tâm có xảy ra một số khoản chi nào đó khiến nguồn ngân sách này bị thiếu hụt.

Sở có làm văn bản gửi các sở ngành liên quan để cùng phối hợp thanh tra, kiểm tra, rà soát các khoản chi của trung tâm có đúng theo danh mục, định mức mà Nhà nước quy định hay không để tìm nguyên nhân thiếu ngân sách, từ đó tìm hướng khắc phục việc chi trả lương cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trung tâm.

CHÂU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên