05/05/2014 16:00 GMT+7

Giao tranh ác liệt ở ngoại ô Slaviansk, nhiều người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 5-5, các cuộc giao tranh giữa quân đội Ukraine và các tay súng li khai diễn ra ác liệt ở ngoại ô thị trấn Slaviansk tại miền đông nước này. Một số người đã thiệt mạng.

eaQJKkqg.jpgPhóng to
Xe quân sự của lực lượng Ukraine tuần tra tại ngoại ô Slaviansk - Ảnh: Reuters

3.000 người tấn công trụ sở cảnh sát Odessa, UkraineĐụng độ đẫm máu ở Ukraine: 46 người chết, 200 người bị thương

Theo hãng tin AFP, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết các tay súng li khai đã tập kích lực lượng chính phủ bên ngoài thị trấn Slaviansk, dẫn đến các cuộc đọ súng dữ dội. “Một nhóm khủng bố đã bao vây một biệt đội của lực lượng chống li khai. Kẻ thù dùng vũ khí hạng nặng” - Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov cho biết.

Ông Avakov khẳng định đã có nhiều binh sĩ Ukraine thiệt mạng, tuy nhiên chưa rõ con số chính xác. Có ít nhất tám binh sĩ đã dính đạn bị thương. Các nhà báo quốc tế có mặt ở Slaviansk cũng khẳng định những tiếng súng đã liên tiếp vang lên ở ngoại ô thị trấn này kể từ buổi sáng.

Hãng tin Nga Interfax cho biết lực lượng chính phủ Ukraine đã chiếm được một tòa tháp truyền hình ở ngoại ô Slaviansk và lực lượng li khai buộc phải rút lui vào bên trong thành phố. Một số nhân chứng nhìn thấy ít nhất hai xe bọc thép và các tay súng li khai đã rút khỏi khu vực ngoại ô.

Hiện tại quân đội Ukraine đã phong tỏa các con đường lớn dẫn vào Slaviansk. Mới đây, chính phủ Nga tuyên bố chiến dịch chống li khai của chính quyền Kiev có thể đe dọa an ninh, hòa bình và phong trào dân chủ của toàn châu Âu.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Ukraine cũng cho biết đã thành lập một lực lượng đặc biệt mới để triển khai tại thành phố miền nam Odessa sau các vụ đụng độ đẫm máu hồi cuối tuần khiến hơn 40 người thiệt mạng. Bộ trưởng Avakov cho biết lực lượng này gồm những “nhà hoạt động dân sự” muốn bảo vệ Odessa.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên