04/03/2017 08:52 GMT+7

Giao hưởng đỉnh cao thế giới ra phố đi bộ Hà Nội

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Tối 4-3, dàn nhạc giao hưởng London Symphony Orchestra (LSO), với gần 100 nghệ sĩ dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng trẻ tuổi Niklas Benjamin Hoffmann (26 tuổi), sẽ biểu diễn phục vụ công chúng thủ đô...

Đây là chương trình hòa nhạc tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội). 

Đáng tiếc vì lý do sức khỏe, nhạc trưởng nổi tiếng Elim Chan đã không thể sang Việt Nam biểu diễn. Chia sẻ với Tuổi Trẻ, nhạc sĩ Quốc Trung - đạo diễn chương trình - nói rằng khi được biết về tour biểu diễn châu Á của LSO cách đây 2 năm, anh đã ấp ủ ý định đưa LSO về Hà Nội biểu diễn.

“Chúng tôi muốn đạt được tối đa hiệu quả quảng bá Hà Nội thông qua sự kiện bên cạnh việc giới thiệu tới đông đảo khán giả yêu âm nhạc của thủ đô về một trong những dàn nhạc giao hưởng danh tiếng nhất thế giới.

Tôi kỳ vọng công chúng sẽ cởi mở hơn trong việc thưởng thức nghệ thuật cũng như âm nhạc và dần tạo nên thói quen, nhu cầu thưởng thức âm nhạc đỉnh cao cho khán giả Hà Nội” - nhạc sĩ bày tỏ.

Tại buổi họp báo ngày 3-3, bà Kathryn McDowell, giám đốc dàn nhạc, cho biết việc thiết kế hệ thống âm thanh cho buổi biểu diễn tại phố đi bộ Hà Nội đều do các kỹ thuật viên âm thanh của dàn nhạc từ London sang thiết kế. Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết thêm trước giờ LSO biểu diễn tại vườn hoa Lý Thái Tổ, dàn nhạc giao hưởng trẻ VN Maius Philharmonic sẽ trình diễn phục vụ công chúng tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Ông Tô Văn Động, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội, cũng mong muốn mỗi năm Hà Nội sẽ cố gắng để có thể mời được những nghệ sĩ, ban nhạc lớn, có uy tín trên thế giới đến biểu diễn tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Trước mắt, trong tháng 3-2017 ngoài đêm hòa nhạc tối 4-3, Hà Nội đã chuẩn bị nhiều chương trình nghệ thuật tại phố đi bộ phục vụ công chúng như: biểu diễn nghệ thuật giao lưu văn hóa Nhật Bản (10-3); các nghệ sĩ Sơn La biểu diễn tại phố đi bộ (20-3)...

“TP cũng sẽ liên hệ với các địa phương để mời các nghệ sĩ mang tinh hoa nghệ thuật của nhiều tỉnh, thành đến biểu diễn tại phố đi bộ” - ông Động cho biết.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên