14/10/2016 14:07 GMT+7

​Hà Nội tiếp tục cải thiện hình ảnh tuyến phố đi bộ

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Sau một thời gian triển khai, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận từ ngày 1-9 đến nay đã nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ phía người dân và du khách.

Sở Du lịch đã phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tham gia đón tiếp và hướng dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế trải nghiệm không gian đi bộ trên 16 tuyến phố xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Tổ chức thuyết minh, giới thiệu, hướng dẫn cho du khách tham gia các trò chơi dân gian trên một số tuyến phố đi bộ, tổ chức lực lượng tham gia làm vệ sinh môi trường... 

Triển khai hệ thống wifi miễn phí trên một số tuyến phố đi bộ xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, được triển khai với 33 trạm phát tại 19 điểm; sau gần 1 tháng đi vào hoạt động đã có khoảng 267.000 lượt truy cập.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả khả quan đã đạt được, tuyến phố đi bộ do mới triển khai nên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đó là hiện tượng nghẽn mạng wifi do số lượng truy cập lớn hơn nhiều so với khả năng cung cấp. Vẫn còn nhiều người lợi dụng không gian để bán hàng rong, vệ sinh môi trường một số nơi chưa được bảo đảm, một số phương tiện giao thông vẫn cố tình lưu thông trong tuyến phố đi bộ.

Để phát huy hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, để tuyến phố đi bộ thực sự là địa điểm vui chơi, giải trí, thư giãn cho người dân và du khách, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục triển khai một số công việc như: chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố tăng cường công tác giới thiệu, tuyên truyền đến khách du lịch về sản phẩm du lịch tuyến phố đi bộ.

Để bảo đảm vệ sinh môi trường, bảo đảm mỹ quan cho khu phố đi bộ, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý các hiện tượng bán hàng rong, đi xe trên tuyến phố đi bộ, tăng cường nhân lực và bổ sung thêm các thùng rác di động, nhà vệ sinh công cộng, bảo đảm công tác vệ sinh môi trường…

Thành đoàn Hà Nội cũng cho biết cũng sẽ tăng cường thêm lực lượng tình nguyện viên hoạt động tại các tuyến phố đi bộ nhằm hỗ trợ nhiều hơn cho nhân dân và du khách khi tham gia các hoạt động tại đây.

Đồng thời, Sở Du lịch Hà Nội cũng sẽ phối hợp với công ty viễn thông bảo đảm hệ thống wifi, đồng thời xây dựng quy chế về quản lý, vận hành hệ thống wifi khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; khắc phục những sự cố, lắp đặt bổ sung thêm trạm phát wifi tại một số khu vực để phục vụ du khách tốt hơn.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: phố đi bộ