22/03/2013 10:32 GMT+7

Giáo hoàng Francis rửa chân cho các tù nhân

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Giáo hoàng Francis sẽ cử hành Thánh lễ tiền lễ Phục sinh vào thứ năm tuần tới (28-3) bằng việc rửa chân cho các tù nhân tại nhà tù dành cho thanh thiếu niên Casal del Marmo ở Rome.

Giáo hoàng nhậm chức: Hãy bảo vệ người nghèo!Tân giáo hoàng: Một giáo hội nghèo và không chính trị

Rcf55DRE.jpgPhóng to
Giáo hoàng Francis sẽ rửa chân cho các tù nhân vào thứ năm tới - Ảnh: Discovery

Lễ rửa chân vào ngày thứ năm cuối cùng trước lễ Phục sinh là một truyền thống của đạo Cơ Đốc có từ thời Chúa Giêsu.

Trong buổi lễ này, giáo hoàng sẽ rửa và hôn lên chân 12 người để tái hiện hình ảnh trong Kinh Thánh miêu tả hành động đầy nhún nhường của Chúa Giêsu đối với 12 tông đồ trong đêm cuối cùng trước khi Ngài bị đóng đinh.

Theo truyền thống do những người tiền nhiệm của Giáo hoàng Francis thiết lập, các buổi lễ rửa chân vẫn được tổ chức ở một trong hai địa điểm, hoặc là đền thờ Thánh Peter hoặc là đền thờ Thánh John Lateran.

Tuy nhiên, năm nay Giáo hoàng Francis đã có sự đột phá khi tổ chức buổi lễ tại một nhà nguyện ngay trong trại giam Casal del Marmo. Đích thân người đứng đầu Tòa thánh Vatican sẽ rửa chân cho những thanh niên đang bị giam giữ tại đây.

“Với buổi lễ tại Casal del Marmo, Giáo hoàng Francis sẽ tiếp tục thể hiện nghi thức truyền thống, vốn thể hiện sự khiêm nhường”, Tòa thánh Vatican cho hay.

Cũng theo thông tin từ Tòa thánh Vatican, từ thời còn là tổng giám mục Buenos Aires, Argentina, Giáo hoàng Francis đã tiến hành buổi lễ trước dịp lễ Phục sinh tại nhà tù hay bệnh viện hoặc tại các địa điểm sinh sống của tầng lớp những người nghèo khó.

Là vị giáo hoàng người Mỹ Latin đầu tiên trong lịch sử, từ khi nhậm chức tới nay Giáo hoàng Francis được cho là đang cố gắng rút ngắn khoảng cách giữa những người thế tục và nhà thờ nặng những tính nghi thức.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên