24/11/2016 08:32 GMT+7

Giao Chính phủ làm rõ, xử lý ông Vũ Huy Hoàng

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

Quốc hội giao vụ việc ông Vũ Huy Hoàng để “Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan bảo vệ pháp luật tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật”

*** Error ***
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại phiên bế mạc


Trước phiên bế mạc, Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn. Trong đó nêu Quốc hội phê phán nghiêm khắc ông Vũ Huy Hoàng, bộ trưởng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2011-2016, do đã có những vi phạm về công tác cán bộ gây hậu quả nghiêm trọng. Nghị quyết giao Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ... tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định trường hợp ông Vũ Huy Hoàng.

Đồng thời, Quốc hội yêu cầu rà soát, sửa đổi quy định để có thể xử lý các vi phạm, kể cả người đã nghỉ hưu.

Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ hai, khóa XIV sáng 23-11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết Quốc hội đã hoàn thành chương trình làm việc của kỳ họp, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, bất cập của đất nước như: tái cơ cấu nền kinh tế còn chậm; tình trạng đầu tư thua lỗ, hoạt động kém hiệu quả của một số dự án; nợ công đang ở mức cao, tham nhũng, lãng phí còn nghiêm trọng...

“Đây là những bức xúc, lo lắng được nhân dân và cử tri cả nước quan tâm đòi hỏi Chính phủ, các ngành, các cấp phải nỗ lực hơn nữa để khắc phục cho được các tồn tại, hạn chế” - bà Ngân nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Tuổi Trẻ tại buổi họp báo thông báo kết quả kỳ họp, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc tái khẳng định sai phạm của ông Hoàng là hết sức nghiêm trọng nhưng công nhận với tư cách công dân, ông Hoàng có quyền kiến nghị về nghị quyết trên và nếu có kiến nghị này, các cơ quan liên quan sẽ xem xét.

Về việc phải dừng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận và có một số quyết sách vừa ban hành phải dừng lại, ông Phúc nêu cuộc sống luôn vận động, luật pháp cũng phải vận hành theo sự phát triển. Về điện hạt nhân, ông Phúc nêu VN còn nghèo nên phải cân nhắc làm cái gì trước cái gì sau. Quốc hội thống nhất rất cao với tỉ lệ trên 95% đại biểu đồng ý dừng dự án.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên