23/11/2016 10:18 GMT+7

Ông Vũ Huy Hoàng có quyền khiếu nại nghị quyết QH không?

LÊ KIÊN lược ghi
LÊ KIÊN lược ghi

TTO - Đó là câu hỏi được phóng viên Tuổi Trẻ nêu tại cuộc họp báo công bố kết quả kỳ họp thứ 2 của Quốc hội được Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì sáng 23-11.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng với tư cách công dân, ông Vũ Huy Hoàng có quyền có ý kiến về nghị quyết của Quốc hội - Ảnh: VIỆT DŨNG
Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng với tư cách công dân, ông Vũ Huy Hoàng có quyền có ý kiến về nghị quyết của Quốc hội - Ảnh: VIỆT DŨNG

 

* Đề nghị Tổng Thư ký cho biết việc Quốc hội nghiêm khắc phê phán ông Vũ Huy Hoàng là thực hiện theo căn cứ, quy định nào của pháp luật và đây có phải là một hình thức kỷ luật không?

- Với những sai phạm hết sức nghiêm trọng của ông Vũ Huy Hoàng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận và công khai trước toàn dân.

Tại kỳ họp này các đại biểu Quốc hội có chất vấn, trong nghị quyết vừa được thông qua thì Quốc hội phê phán nghiêm khắc ông Vũ Huy Hoàng và giao các cơ quan bảo vệ pháp luật tiếp tục làm rõ, xử lý theo các quy định của pháp luật.

Như các bạn đã biết, ông Vũ Huy Hoàng từng giữ chức danh Bộ trưởng Bộ Công thương và tháng 3 vừa rồi Quốc hội đã miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công thương đối với ông Vũ Huy Hoàng trước khi kết thúc nhiệm kỳ.

* Xin Tổng Thư ký cho biết là với tư cách một công dân, ông Vũ Huy Hoàng có quyền khiếu nại hoặc kiện nghị quyết của Quốc hội không?

- Đương nhiên thì công dân có quyền kiến nghị. Đó là quyền của ông Hoàng. Nếu ông Hoàng có kiến nghị thì các cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét.

* Xin ông cho biết là sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đắc cử, VN có đàm phán lại TPP không?

- Tại Hội nghị APEC vừa rồi ở Peru, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã nêu quan điểm về vấn đề này. Tới đây Chủ tịch nước sẽ có báo cáo Quốc hội và Quốc hội sẽ xem xét nghiêm túc vấn đề này.

LÊ KIÊN lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên