26/07/2017 10:58 GMT+7

Giao các nhà khoa học đánh giá độc lập dự án 1 triệu tấn bùn

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chủ trì phối hợp các nhà khoa học đánh giá độc lập tác động môi trường của dự án nhận chìm gần 1 triệu mét khối chất nạo vét của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1.

Ông Lê Sỹ Tùng, Chánh văn phòng Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết Viện đã nhận được văn bản của Chính phủ yêu cầu Viện thực hiện nhiệm vụ trên.

Theo đó, Viện đang khẩn trương phối hợp các cơ quan liên quan, các nhà khoa học thực hiện đánh giá độc lập tác động môi trường của dự án nhận chìm gần 1 triệu mét khối chất nạo vét của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Chính phủ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã họp với các Viện nghiên cứu thành viên, các cơ quan liên quan để tổ chức việc thành lập các tổ chuyên môn, huy động các nhà khoa học thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao.

Được biết, Viện Hải dương học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cũng đã thực hiện khảo sát, đánh giá hiện trạng khu vực đáy biển được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép nhận chìm.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên