24/12/2016 12:45 GMT+7

Giáng sinh ấm áp trong ảnh đoạt giải của nữ sinh

THIÊN PHONG - Ảnh: PHƯƠNG THANH
THIÊN PHONG - Ảnh: PHƯƠNG THANH

TTO - Phóng sự ảnh “Hang đá mùa Giáng sinh” của nữ sinh viên Trần Thị Phương Thanh (năm 2, ĐH KHXH&NV) giành giải nhất cuộc thi làm phóng sự Lăng kính báo chí năm 2016.

 

Một em bé ngắm đèn Noel - Ảnh: Phương Thanh

Cuộc thi nằm trong Tuần lễ Phóng Viên Trẻ 2016 do CLB Phóng Viên Trẻ (khoa Báo chí và Truyền thông, ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM) tổ chức. Tuần lễ diễn ra từ 19/12 đến 23/12.

Sau gần một tháng phát động, cuộc thi nhận được 77 tác phẩm đến từ sinh viên nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Trong đó có 45 phóng sự ảnh, 20 phóng sự báo in và 12 phóng sự truyền hình.

Chia sẻ tại đêm tổng kết và trao giải vừa diễn ra vào tối 23-12, tác giả Phương Thanh cho biết: “Tôi chọn chụp bộ ảnh Giáng sinh ở giáo xứ Bến Hải, giáo hạt Gò Vấp vì vào những ngày này, tôi cảm thấy rất nhớ nhà ở quê xa, nhớ không khí mọi người trong gia đình và trong xóm cùng trang trí đèn hoa, hang đá…”.

Tại rất nhiều con hẻm, khu phố, xóm ở Sài Gòn, vào mỗi dịp Noel, người dân thường góp tiền, giúp sức để trang trí cho con đường chung rực rỡ, gắn kết tình làng nghĩa xóm và cùng đón một mùa Noel an lành, ấm áp.

Người dân mắc các dây đèn lên cây trang trí - Ảnh: Phương Thanh
Hẻm nhỏ Sài Gòn lên đèn rực rỡ trong dịp Noel 2016 - Ảnh: Phương Thanh
THIÊN PHONG - Ảnh: PHƯƠNG THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên