15/03/2016 18:36 GMT+7

Giám sát việc tháo dỡ biệt phủ gỗ lim của đại gia vàng

 HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG
HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG

TTO - Căn nhà gỗ lục giác có kết cấu bằng gỗ lim lớn, chiều cao gần 30m, chạm trổ tinh vi được tháo vào sáng 15-3.

Để hạn chế hư hại cho ngôi nhà này, một đội thợ từ Nam Định được thuê vào Đà Nẵng tháo dỡ - Ảnh: H.K.

Ngày 15-3, UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã điều động các đội quy tắc của quận cùng các phường lên nhà ông Ngô Văn Quang (chủ nhân khu biệt thự xây dựng trái phép ở khu vực đồi Chim Chim, rừng đặc dụng Nam Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc) để giám sát việc tháo dỡ nhà.

Theo đó, việc giám sát này để đảm bảo đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ căn nhà gỗ lục giác có quy mô lớn nhất và kiến trúc đẹp nhất của khu biệt phủ trái phép này.

Căn nhà gỗ lục giác được tháo vào sáng cùng ngày, do kết cấu bằng gỗ lim lớn có chiều cao gần 30m, chạm trổ tinh vi nên gia đình ông Ngô Văn Quang phải nhờ đến sự giúp đỡ từ phía quận.

Để hạn chế hư hại cho ngôi nhà này, một đội thợ từ Nam Định được thuê vào Đà Nẵng tháo dỡ.

Các công nhân này cho biết ngôi nhà được làm rất tinh tế, có kiến trúc đẹp nên sau khi tháo gỡ hết những cấu trúc bên trong, gỡ xong phần mái sẽ dùng ròng rọc, hạ dần những cây trụ chính…

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, khu biệt thự của ông Ngô Văn Quang bị phát giác xây dựng trái phép cùng với khu biệt thự của thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam).

Đến ngày 4-2-2015, UBND quận Liên Chiểu ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Thạch và ông Quang vì xây biệt thự không phép, buộc tháo dỡ công trình trong vòng 35 ngày.

Ông Thạch đã thực hiện, còn ông Quang gửi đơn đi nhiều nơi xin giữ lại để làm khu du lịch sinh thái, tâm linh.

Đến ngày 8-12, UBND quận Liên Chiểu ra quyết định cưỡng chế công trình với thời hạn tự tháo dỡ, hoàn thành trước năm 2016.

Sau đó quận Liên Chiểu đồng ý cho gia hạn tháo dỡ đến ngày 15-4 vì công trình này có kết cấu tinh xảo nên việc tháo dỡ cần nhiều nhân lực và thời gian. Nếu sau thời hạn này không thực hiện sẽ bị cưỡng chế.

HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên