03/04/2010 06:14 GMT+7

Hai đại gia choáng váng

NGUYÊN KHÔI - VŨ ĐỒNG
NGUYÊN KHÔI - VŨ ĐỒNG

TT - Chiều 2-4, cả hai đội bóng đại gia là Vissai Ninh Bình và SHB Đà Nẵng đã nếm trải cơn choáng khi thảm bại trên sân khách.

TT - Chiều 2-4, cả hai đội bóng đại gia là Vissai Ninh Bình và SHB Đà Nẵng đã nếm trải cơn choáng khi thảm bại trên sân khách.

Đây là một trận thua tâm phục khẩu phục do “B.Bình Dương mạnh hơn hẳn” như thừa nhận sau trận đấu từ bầu Trường lẫn HLV Lê Thụy Hải. Dù vậy ông Hải vẫn không giấu được vẻ tiếc nuối bởi nếu Vissai Ninh Bình chỉ cần kết thúc thành công một trong hai cơ hội rõ nét ở hiệp một, thế trận có thể đã khác.

Chẳng hạn tình huống đầu tiên ở phút 13 khi Gustavo tạt bóng loại hết hàng phòng ngự của chủ nhà B.Bình Dương nhưng Ngũ Chí Thắng lại đánh đầu bật xà. Phút 21, Đặng Văn Thành lại bỏ qua cơ hội ngàn vàng khi đối mặt với thủ môn Thế Anh (Bình Dương) do dứt điểm quá hiền.

Từ chỗ tiếc nuối, phút bù giờ thứ 4 ở hiệp một đã mở màn cho trận thảm bại của V.Ninh Bình khi Chí Công đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho B.Bình Dương từ một pha đá phạt góc.

Bàn thắng đã khai thông tâm lý cho các cầu thủ B.Bình Dương và mở màn cho hiệp hai đầy ác mộng với Vissai Ninh Bình. Với sự có mặt của Vũ Phong (thay Philani bị chấn thương giữa hiệp hai) càng làm lối chơi phản công của B.Bình Dương trở nên nguy hiểm. Phút 73, Huỳnh Kesley chuyền như đặt cho De Jesus sút tung nóc lưới thủ môn Hoàng Duy nâng tỉ số lên 2-0. Hai phút sau đó Vũ Phong nâng tỉ số lên 3-0. Phút 85, Vũ Phong chuyền cho De Jesus ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho B.Bình Dương.

Chứng kiến những bàn thắng liên tiếp của các học trò cũ Bình Dương, HLV Lê Thụy Hải ngồi lặng im trên băng ghế kỹ thuật. Không ra sân hò hét như mọi khi, ông chỉ ngồi im như một sự chấp nhận bởi không thể ngăn chặn được sức mạnh của đối thủ. Phát biểu sau trận đấu, ông Hải nói: “Bình Dương mạnh hơn hẳn và bàn thắng của Chí Công là hợp lý. Tuy nhiên nếu Đặng Văn Thành kết thúc thành công thì thế trận đã khác cho chúng tôi”.

Thất bại thứ hai liên tiếp của Vissai Ninh Bình sau khi thua Nam Định 0-1 ở Cúp quốc gia mới đây càng làm HLV Lê Thụy Hải thêm nặng lòng. Dường như mức lương 100 triệu đồng/tháng đã bắt đầu trở thành gánh nặng cho người đàn ông 64 tuổi này.

* Năm bàn thắng liên tiếp của Vidovic, Hoàng Văn Bình, Nguyễn Hoàng Helio, Dolibor và Trọng Hoàng ở các phút 40, 50, 60, 80, 87 đã gây bất ngờ lớn cho đội bóng chủ nhà vốn từng hòa và thua SHB Đà Nẵng trên sân Vinh. Đây là một trận thắng đẹp ngoài sức tưởng tượng của khán giả lẫn cầu thủ SLNA kể từ đầu mùa giải đến nay.

NGUYÊN KHÔI - VŨ ĐỒNG

Trung vệ Dio được nhập tịch

Ngày 2-4, giám đốc điều hành CLB Vissai Ninh Bình Trần Tiến Đại cho biết trung vệ Dio Deiryo (Nigeria) đã được Chủ tịch nước ký quyết định trở thành công dân VN. Dio có tên Việt là Hoàng Vissai, sống ở VN năm năm và có vợ là người Việt. Cầu thủ 25 tuổi này từng thi đấu cho các CLB ở Giải hạng nhất như An Giang, Tây Ninh trước khi về Vissai Ninh Bình ở mùa này và được CLB này tiến hành nhập quốc tịch.

Do nhận quyết định trễ nên Dio không kịp đăng ký thi đấu trong trận đấu sớm ở vòng 7 V-League 2010 giữa B.Bình Dương - Vissai Ninh Bình chiều 2-4 mà chỉ có thể ra sân với tư cách nội binh từ vòng 8 trong trận tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà ngày 11-4.

N.K.

NGUYÊN KHÔI - VŨ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên