14/10/2015 09:55 GMT+7

Giảm mạnh lệ phí cấp thị thực

LÊ THANH - LÊ NAM
LÊ THANH - LÊ NAM

TT - Theo thông tư 157 vừa được Bộ Tài chính ban hành, từ ngày 23-11 mức thu lệ phí cấp hộ chiếu, thị thực nhập cảnh cho người nước ngoài và Việt kiều được giảm đáng kể.

Cụ thể, lệ phí cấp thị thực đối với người nước ngoài và Việt kiều được giảm như sau: thị thực có giá trị một lần giảm từ 45 USD xuống 25 USD, thị thực loại có giá trị đến 3 tháng giảm từ 95 USD còn 50 USD, loại có giá trị trên 3 tháng đến 6 tháng và loại có giá trị trên 6 tháng đến 1 năm giữ nguyên là 95 USD và 135 USD.

Ngoài ra, mức thu lệ phí cấp thị thực có giá trị trên 1 năm đến 2 năm là 145 USD, loại có giá trị trên 2 năm đến 5 năm có mức thu là 155 USD.

Đại diện Vụ Chính sách thuế - Bộ Tài chính cho biết việc giảm mức thu lệ phí thị thực cho người nước ngoài đến VN nhằm phù hợp với các quy định mới của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN, mà còn nhằm khuyến khích phát triển du lịch.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhiều công ty lữ hành quốc tế cho biết việc giảm mức thu lệ phí cấp hộ chiếu, thị thực, giấy tờ về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú tại VN là một tin rất tốt cho ngành du lịch, nhất là trong bối cảnh chưa miễn được thị thực cho nhiều quốc gia như các nước trong khu vực (Thái Lan, Malaysia, Singapore...).

Theo các công ty du lịch, phần lớn du khách quốc tế đến VN đều kết hợp du lịch VN, sau đó sang Lào hoặc Campuchia tham quan vài ngày rồi trở về VN để bay về nước, vì có nhiều chuyến bay quốc tế bay thẳng về nước hơn từ Lào và Campuchia.

Nhiều doanh nghiệp cho biết đã thông tin cho các đối tác về tin mừng này và chờ khi có hướng dẫn cụ thể sẽ nhanh chóng thông tin chi tiết để chuyển đến du khách.

LÊ THANH - LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên