03/10/2013 03:08 GMT+7

Giảm giá tôn cho dân vùng bão lũ

T.LONG - L.GIANG - Q. NAM - T.V.N. - D.TUẤN
T.LONG - L.GIANG - Q. NAM - T.V.N. - D.TUẤN

TT - Theo thống kê ngày 2-10 của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương, toàn miền Trung có 372 ngôi nhà bị sụp đổ, nhiều nhất là số nhà bị tốc mái: 194.137 nhà; trong đó Quảng Bình chiếm số lượng cao nhất: 345 nhà sụp đổ, 156.517 nhà tốc mái.

Bão dữ đi qua, tan hoang ở lạiGượng dậy từ rốn bão

Hầu như các mái nhà đều bị thổi bay hoặc gió xé toạc tấm lợp. Vì vậy, các loại vật liệu lợp (tôn, ngói, bạt...) cùng với đinh, thép... đang hút hàng ở vùng bão.

Tại Quảng Trị, sáng 2-10 nhiều người dân từ các xã vùng biển của huyện Vĩnh Linh phải chầu chực tại các đại lý bán vật liệu xây dựng ở thị trấn Hồ Xá để mua tấm lợp. Nhưng người mua nhiều mà hàng không có nên nhiều người phải về tay không. Bà Hoa, một chủ đại lý bán vật liệu xây dựng tại Hồ Xá, cho biết hàng đã khan từ hai ngày nay, gọi khắp nơi kể cả vào tận Đà Nẵng để tìm nguồn hàng nhưng đến nay hàng vẫn chưa ra tới.

Tại Quảng Bình, các cửa hàng tôn ở đường Trần Hưng Đạo (TP Đồng Hới) bắt đầu có đông người đến mua, hàng chục chuyến xe liên tục chở hàng về các huyện. Ông Lê Tá Khoái, phó giám đốc Sở Công thương Quảng Bình, cho hay qua kiểm tra thị trường thấy đang diễn ra hiện tượng khan hiếm hàng vật liệu lợp, do nhu cầu tăng đột biến mà nguồn cung không đủ. Sở Công thương đã tăng cường toàn bộ lực lượng quản lý thị trường về tận cơ sở để kiểm soát tình hình, chủ động ngăn chặn tình trạng găm hàng, tăng giá để kiếm lợi trong khi người dân đã mất mát quá lớn.

“Chúng tôi sẽ nhắc nhở và thậm chí cắt ngay chế độ đại lý nếu biết họ tự ý tăng giá bán, hoặc không áp dụng chính sách giá bán mới mà công ty vừa đưa ra cho bà con vùng bão lũ” - ông Hồ Quang Thiệp, phó tổng giám đốc Công ty liên doanh tôn Phương Nam, khẳng định.

Trong khi đó, ông Trần Quốc Trí - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen - cho biết đã điều hơn 2.000 tấn tôn ra các tỉnh bị ảnh hưởng bởi vùng bão cùng máy móc thiết bị, xe tải và nhân sự để hỗ trợ công tác cung cấp hàng hóa đầy đủ, kịp thời cho người dân. “Tập đoàn Hoa Sen đã thông báo đến sáu chi nhánh của tập đoàn từ Huế đến Nghệ An là cam kết giữ giá bán bằng giá bán trước bão. Nếu nhân viên nào vi phạm sẽ bị công ty xử lý kỷ luật thôi việc” - ông Trí khẳng định.

Ông Thiệp cho biết chuyến hàng đầu tiên chở 300 tấn tôn đưa ra khu vực vùng bão lũ đã khởi hành đêm 1-10, sẽ giảm 2-3% so với giá cũ cho các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình và Quảng Trị.

T.LONG - L.GIANG - Q. NAM - T.V.N. - D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên