Khách du lịch cảm thấy ấm lòng khi được cơ sở lưu trú ở TP Phú Quốc hỗ trợ giảm giá phòng do kẹt mưa bão - Ảnh: THANH THÚY
Ngày 12-7, bà Đinh Thị Thanh Thúy - chủ khách sạn Phú Hồng (ở phường Dương Đông) - cho biết hiện khách lưu trú ở khách sạn Phú Hồng nhiều, trong đó có nhiều du khách đi du lịch Phú Quốc bị kẹt lại do ảnh hưởng mưa bão hai ngày qua. Do đó, bà Thúy đã quyết định giảm 20% giá phòng nhằm hỗ trợ một phần chi phí cho khách.
"Hiện khách sạn chúng tôi có 3 phòng, với 8 khách kẹt lại. Chúng tôi giảm 20% cho số khách này. Số tiền không nhiều nhưng đó là tấm lòng, là nghĩa tình của chúng tôi mong muốn san sẻ khó khăn trước mắt với khách", bà Thúy nói.
Còn anh Lê Trung Thực - giám đốc tiền sảnh Sunset Sanato Resot and Villas Phú Quốc - thông tin hiện ở resort có khoảng 24 khách kẹt lại. Ngoài cập nhật thông tin mưa bão thông báo kịp thời, nơi này cũng dự kiến có chương trình giảm giá phòng phù hợp.
Chị Đặng Thị Ngọc Thảo, du khách ở An Giang, chia sẻ mùa hè này gia đình chị lựa chọn ra Phú Quốc để vui chơi, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, đi trong thời gian mưa bão nên chị Thảo bị kẹt lại Phú Quốc 2 hôm nay.
"Khách sạn Phú Hồng hỗ trợ giảm giá 20%, chúng tôi thấy vui. Dù ít dù nhiều, chúng tôi thấy đây là thiện chí của khách sạn và khách cũng cảm thấy ấm lòng lắm", chị Thảo bộc bạch.
Ông Bùi Áng Văn - phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang - cho hay du khách đến du lịch Phú Quốc bị kẹt do mưa bão nhiều. Hiệp hội cũng khuyến cáo các doanh nghiệp thành viên có hình thức hỗ trợ du khách phù hợp bị mắc kẹt tại đảo ngọc.
"Trường hợp nếu diễn biến thời tiết xấu hơn, đường bay tạm ngưng dịch vụ nữa, chúng tôi có hướng hỗ trợ nhiều hơn cho du khách vì đó là truyền thống của doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở Phú Quốc mến khách, thân thiện và an toàn", ông Văn cho biết thêm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận