19/01/2013 10:39 GMT+7

Giám đốc nghệ thuật nhà hát Nga bị tạt axít

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)

TTO - Hãng BBC ngày 18-1 đưa tin Sergei Filin - giám đốc nghệ thuật tại Nhà hát Bolshoi, Nga, đã bất ngờ bị một người đàn ông đeo mặt nạ tạt axít vào mặt.

KHt8oiMV.jpgPhóng to
Giám đốc nghệ thuật tại Nhà hát Bolshoi Sergei Filin bất ngờ bị tạt axít - Ảnh: Guardian

Vụ tấn công xảy ra vào cuối ngày 17-1 khi Sergei Filin, một ngôi sao trong làng múa ballet, đang đi bộ từ chỗ làm về nhà riêng ở trung tâm Matxcơva.

Đúng lúc Filin vừa bước tới cửa khu căn hộ của mình, kẻ giấu mặt đã gọi to tên ông và sau đó ném axít vào mặt nghệ sĩ này. Một người trông xe ở khu vực gần đó đã giúp Filin gọi xe cứu thương.

Hiện Filin phải điều trị các vết bỏng nặng trên khuôn mặt tại một bệnh viện ở Matxcơva. Theo Hãng tin Interfax, các bác sĩ đang nỗ lực để cứu đôi mắt của ông và có thể Filin sẽ được chuyển tới bệnh viện nước ngoài.

Nguyên nhân vụ tấn công đang được điều tra làm rõ, tuy nhiên phát ngôn viên Nhà hát ballet Bolshoi cho hay Filin bị đe dọa từ nhiều tháng nay. Dư luận nghi ngờ vị giám đốc này là nạn nhân của cuộc đấu đá nội bộ giữa các nhóm vũ công trong Nhà hát Bolshoi.

Trước đó, các phương tiện truyền thông Nga đã nhiều lần đưa tin về tình trạng mất đoàn kết tại Bolshoi. Trong năm 2011, hai ngôi sao ballet là Natalia Osipova và Ivan Vasiliev đã từ chức để phản đối các tiết mục mới ở nhà hát.

Thời điểm Filin được bổ nhiệm làm lãnh đạo của đoàn ballet Bolshoi, một nghệ sĩ là Gennady Yanin cũng nghỉ việc sau khi những bức ảnh khiêu dâm được cho là của anh được đăng tải lên mạng.

Hồi đầu năm, một nghệ sĩ nổi tiếng khác là Nikolai Tsiskaridze đã lên tiếng chỉ trích Filin một cách nặng nề.

Anatoly Iksanov - giám đốc điều hành của nhà hát - cho hay Filin là một người "không khoan nhượng" trong phong cách quản lý.

"Nếu anh ấy nghĩ rằng một nghệ sĩ chưa sẵn sàng vào vai nào đó hoặc không có khả năng, Filin sẽ không trao vai diễn cho người đó”, Iksanov nói.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên