14/06/2013 18:19 GMT+7

Giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động lãnh án 20 năm tù

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 14-6, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Thái (38 tuổi, nguyên giám đốc Công ty TNHH TM-DV Thành Phố Việt) 20 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, sau khi đi hợp tác lao động tại Hàn Quốc về, Thái thành lập công ty Thành phố Việt (quận Tân Bình, TP.HCM) chuyên hoạt động tư vấn hôn nhân, du học. Do cần tiền tiêu xài, Thái nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của những người có nhu cầu đi lao động ở nước ngoài.

Mặc dù công ty của Thái không có chức năng đưa người ra nước ngoài làm việc nhưng Thái tự nhận công ty đang có chương trình liên kết với các đơn vị chức năng đưa người lao động sang Hàn Quốc theo dạng lao động nông nghiệp, với số lượng 30, 40 người.

Sau đó, Thái phổ biến chương trình xuất khẩu lao động giả và ký hợp đồng liên kết với hai công ty TNHH DV-TV Đất Vàng và công ty TNHH Mác-Đức để tuyển lao động xuất khẩu. Các công ty trên tin tưởng chương trình xuất khẩu lao động của Thái, đứng ra tuyển dụng, ký hợp đồng, thu tiền của người lao động giao cho Thái chiếm đoạt.

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 3 đến tháng 11-2008, Thái đã lừa đảo chiếm đoạt của 24 người lao động hơn 157.000 USD và 578 triệu đồng (tổng cộng hơn 3,1 tỉ đồng).

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên