22/04/2015 08:32 GMT+7

​Giám đốc cơ quan chống ma túy Mỹ nghỉ hưu vì bê bối

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 22-4, Chính phủ Mỹ thông báo giám đốc Cục Phòng chống ma túy Mỹ (DEA) sẽ nghỉ hưu sau vụ xìcăngđan điệp viên DEA dự các bữa tiệc tình dục do một băng đảng ma túy tổ chức.

Giám đốc DEA Michele Leonhart - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder xác nhận giám đốc DEA Michele Leonhart sẽ nghỉ hưu từ giữa tháng 5. Ông Holder ca ngợi bà Leonhart đã đạt được rất nhiều thành công với tư cách là người phụ nữ đầu tiên đảm nhận vị trí giám đốc DEA.

Bà Leonhart giữ chức giám đốc DEA từ năm 2007. Tuy nhiên từ cuối tháng 3, DEA trở thành tâm điểm của dư luận và bị chỉ trích dữ dội sau khi Bộ Tư pháp công bố báo cáo điều tra cho thấy nhiều đặc vụ DEA đã dự các bữa tiệc tình dục tập thể do một băng đảng ma túy tổ chức.

Các bữa tiệc thác loạn này diễn ra ở Colombia trong vài năm qua và các cô gái điếm có mặt đều được băng ma túy trên thuê mướn. Ngoài ra một số đặc vụ còn được tặng tiền mặt, quà cáp đắt tiền và thậm chí cả vũ khí.

Tổng cộng có bảy trong tổng số 10 đặc vụ DEA bị cáo buộc đã thừa nhận sai phạm và bị kỷ luật. Bộ Tư pháp thực hiện cuộc điều tra để ra báo cáo trên sau vụ các đặc vụ Sở Mật vụ Mỹ quan hệ với gái mại dâm khi đi công tác ở Colombia nhằm chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Sau đó Bộ trưởng Holder phải cảnh báo 113.000 nhân viên Bộ Tư pháp không được quan hệ với gái mại dâm. Tuần trước giám đốc Leonhart đã phải điều trần trước một ủy ban của Quốc hội Mỹ về bê bối của DEA. Sau đó, hàng loạt nghị sĩ tuyên bố đã đánh mất niềm tin vào bà.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên