09/08/2017 08:37 GMT+7

Giải tỏa cây xăng, kiốt: Mở đường hay trồng cây xanh?

V.SỰ - T.LONG
V.SỰ - T.LONG

TTO - Chiều 8-8, phóng viên Tuổi Trẻ đã đến khu vực các kiốt và cây xăng trên đường Trường Chinh dự kiến sẽ được Bộ Quốc phòng cho giải tỏa trong tháng 8 này để bàn giao đất cho TP.HCM.

Cây xăng cạnh sân bay Tân Sơn Nhất trên đường Trường Chinh - Ảnh: Q.THẾ
Cây xăng cạnh sân bay Tân Sơn Nhất trên đường Trường Chinh - Ảnh: Q.THẾ


Cho thuê từ hơn 20 năm trước

Trên đường Trường Chinh đoạn tiếp giáp với đường Cộng Hòa - phần đất quốc phòng kéo dài khoảng 700m, san sát các kiốt bán cây cảnh, lồng chim, đá mỹ nghệ, bàn ghế... Những người bán hàng cho biết khu đất này được các chủ khác thuê của sư đoàn không quân 370 từ trước năm 1995 và sau đó cho họ thuê lại.

Bà V., chủ một kiốt, cho biết bà thuê từ năm 2008 với giá từ 5,5 triệu đồng/tháng. Năm 2012, bà ký lại hợp đồng với một công ty khác với giá 11,2 triệu/tháng. Từ tháng 7-2016 đến nay dù hết thời hạn hợp đồng nhưng không có người đến ký hợp đồng và thu tiền thuê mặt bằng. 3 năm nay, năm nào bà cũng nghe giải tỏa di dời nhưng chưa thấy động tĩnh.

Ông N.V.T., trước những thông tin về khu vực này sẽ bị giải tỏa, nói: “Giờ thì phải tìm cách di chuyển thôi”.

Người dân muốn mở rộng đường

Tại hội nghị quán triệt, triển khai kết luận của Thường vụ Quân ủy trung ương về quản lý sử dụng đất quốc phòng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, diễn ra sáng nay 8-8 tại TP.HCM, thượng tướng Trần Đơn, thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cho biết việc giải tỏa các kiốt và 3 cây xăng trên các trục đường là để trồng cây xanh, tạo sự thông thoáng cho đường Trường Chinh.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết sẽ giao cho UBND quận Tân Bình chủ trì việc giải tỏa, đồng thời đề xuất làm thêm hồ điều tiết phía dưới công viên cây xanh.

Tuy nhiên, đa số bạn đọc báo Tuổi Trẻ đề nghị dùng đất quốc phòng vừa bàn giao để mở rộng đường Trường Chinh, vì khu vực này thường xuyên bị ùn tắc, kẹt xe vào giờ cao điểm. Nhiều ý kiến cho biết họ rất hoan nghênh những thông tin tướng Trần Đơn nêu ra.

Ông Bùi Xuân Cường - giám đốc Sở GTVT TP.HCM - hoan nghênh ý kiến đóng góp của người dân: “Khi đất được Bộ Quốc phòng bàn giao chúng tôi sẽ ghi nhận, nghiên cứu đề xuất việc mở rộng đường Trường Chinh mà người dân nêu”.

V.SỰ - T.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên