24/09/2015 10:01 GMT+7

Giải thưởng Bùi Xuân Phái vinh danh 3 tác giả

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TT - Chiều 23-9 tại Hà Nội, báo 
Thể Thao & Văn Hóa (Thông tấn xã VN) và Quỹ Bùi Xuân Phái tổ chức lễ trao giải và công bố kết quả giải thưởng Bùi Xuân Phái - 
Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 8, 
năm 2015.

Nhà nghiên cứu văn hóa Giang Quân nhận Giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội  - Ảnh: V.V.Tuân
Nhà nghiên cứu văn hóa Giang Quân nhận Giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội - Ảnh: V.V.Tuân

Giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội năm nay vinh danh nhà nghiên cứu về Hà Nội Giang Quân. Ông được coi như “cuốn từ điển sống về Hà Nội”, với vốn Hà Nội học uyên bác.

Dù sinh ra ở Cẩm Giàng (Hải Dương), nhưng ông chia sẻ từ khi cả gia đình dọn đến Hà Nội năm 1950, ông đã “phải lòng” văn hóa Kẻ Chợ, si mê văn hiến Thăng Long. Ông là tác giả của hơn 30 đầu sách chuyên khảo về đất và người Hà Nội như Khâm Thiên gương mặt cuộc đời, Từ điển đường phố Hà Nội, Hà Nội trong ca dao ngạn ngữ, Ký sự địa chí Hà Nội...

Gần 90 tuổi, trải qua ba lần tai biến, bị liệt nửa người, phải ngồi xe lăn nhưng ông vẫn tiếp tục viết sách về Hà Nội. Cuốn sách về phong tục, tập quán, lễ hội vùng Hà Nội mở rộng sẽ được ông cho ra mắt độc giả trong thời gian tới.

Hai tác giả khác được vinh danh với Giải tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội là chuyên gia người Đức Michael Waibel - chủ biên cuốn sách ảnh Hà Nội - Capital City và nhà văn Trần Chiến với chùm hai tác phẩm về Hà Nội là tiểu thuyết Cậu ấm và tập tạp văn A, đây rồi, Hà Nội 7 món.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên