28/08/2014 20:22 GMT+7

Nhận giải thưởng Bùi Xuân Phái ở tuổi 100

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TTO - Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho nhà Hán Nôm học, nhà Hà Nội học Vũ Tuân Sán - nhà nghiên cứu vừa tròn 100 tuổi.

Phóng to
Giải thưởng lớn vì tình yêu Hà Nội thuộc về nhà nghiên cứu 100 tuổi Vũ Tuân Sán - Ảnh: Nguyễn Đình Toán

Ông Vũ Tuân Sán được biết đến với những công trình khảo cứu về Thăng Long - Hà Nội.

Tại buổi lễ trao giải thưởng Bùi Xuân Phái sáng 28-8, nhà thơ Bằng Việt nhấn mạnh: "Năm nay 100 tuổi, cụ như ánh vàng son còn lại của một thế hệ kết hợp được trong mình cả phần tinh túy của văn hóa phương Đông và phương Tây".

Hai giải Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội (trị giá 8 triệu đồng) được trao cho tác phẩm Song xưa phố cũ của nhà nghiên cứu Trần Hậu Yên Thế và tác phẩm Hà Nội một chốn rong chơi của Martin Rama người Uruguay, từng làm việc tại vị trí chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam từ năm 2010.

Nhóm tác giả đã sưu tầm và tổ chức triển lãm Sắc màu Hà Nội 1914 - 1917 được trao Giải Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội.

Giải Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội thuộc về Dự án “Hanoi Fly - Hà Nội, những góc nhìn từ không trung” của nhóm Ashui.com + Hanoi Lovers vì ý tưởng ứng dụng công nghệ flycam để khám phá vẻ đẹp từ trên cao của Hà Nội nhằm chia sẻ với cộng đồng.

Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội ra đời từ tháng 8-2008, nhân kỷ niệm 85 năm ngày sinh của danh họa Bùi Xuân Phái.

Đây là sáng kiến của báo Thể thao & văn hóa và gia đình cố họa sĩ; nhằm tìm tòi, phát hiện và tôn vinh những tác giả, tác phẩm, việc làm, ý tưởng “có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao, gắn bó với các mặt của đời sống Hà Nội và thấm đượm một tình yêu Hà Nội”.

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên