27/01/2012 09:25 GMT+7

Giải Oscar lập hệ thống bầu cử trực tuyến

THIÊN HƯƠNG (Theo AP, AFP)
THIÊN HƯƠNG (Theo AP, AFP)

TTO - Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ vừa công bố sẽ thành lập một hệ thống bỏ phiếu trực tuyến thay cho những lá phiếu truyền thống gửi qua đường bưu điện để áp dụng từ mùa giải sau.

Đây là một trong những thay đổi linh hoạt của Viện hàn lâm để phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ và thị trường điện ảnh.

55dgLNs8.jpgPhóng to
Chủ tịch Viện hàn lâm Tom Sherak trong lễ công bố đề cử Oscar hôm 24-1 - Ảnh: AP

Theo đó, các nhà tổ chức giải Oscar đã ký thỏa thuận với công ty Everyone Counts Inc., vốn là đối tác của cả Bộ Quốc phòng Mỹ và Bộ Tư pháp Anh. Công ty này sẽ làm việc với hệ thống kiểm toán lâu năm PricewaterhouseCoopers của Viện hàn lâm (giữ vai trò lập bảng dữ liệu) để triển khai hệ thống bầu chọn điện tử mới mà không thay đổi phiếu bầu của các thành viên.

Ric Robertson - giám đốc điều hành của Viện hàn lâm, cho biết: “Đây là bước đầu tiên của Viện hàn lâm trong việc phát triển một hệ thống bỏ phiếu điện tử an toàn và thuận tiện, bắt đầu từ cuộc bỏ phiếu năm sau”.

Theo truyền thống, sau khi công bố đề cử Oscar, hàng ngàn lá phiếu bầu chọn sẽ được gửi đến tận nhà các vị giám khảo qua đường bưu điện sau đó thu lại, gửi đến Viện hàn lâm.

eMXA9Qrz.jpgPhóng to
Những lá phiếu Oscar sẽ được thay thế bằng hệ thống bầu chọn điện tử vào năm 2013 - Ảnh: Awardsdaily

“Trong năm tới, Viện hàn lâm sẽ thực hiện những quy tắc bảo mật khắt khe và tiến hành thử nghiệm để hoàn thiện hệ thống” - Ric Robertson cho biết.

Giải Oscar được xem là giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực điện ảnh có sự tham gia bầu chọn của gần 6.000 thành viên là những tên tuổi uy tín trong ngành công nghiệp phim ảnh, trái với giải Quả cầu vàng vốn do 80 nhà báo bình chọn.

Những năm gần đây, Viện Hàn lâm đưa ra nhiều thay đổi linh động như tăng số lượng đề cử tại hạng mục phim xuất sắc nhất từ 5 lên 10 phim và năm nay là 9 phim.

Các đề cử Oscar lần thứ 83 vừa được Viện hàn lâm công bố hôm 24-1 trong đó dẫn đầu là bộ phim 3D Hugo của Martin Scorsese và phim câm The Artist (Nghệ sĩ). Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 26-2 tới.

THIÊN HƯƠNG (Theo AP, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên