Thứ 4, ngày 25 tháng 11 năm 2020

Giải mã Samsung đạt top 5 thương hiệu tốt nhất toàn cầu 2020

30/10/2020 12:27 GMT+7

TTO - Giá trị thương hiệu của Samsung vẫn tăng 2%, từ 61,1 tỉ USD trong năm 2019 lên 62,3 tỉ USD trong năm nay và đạt top 5 Thương hiệu tốt nhất toàn cầu năm 2020.

Giải mã Samsung đạt top 5 thương hiệu tốt nhất toàn cầu 2020 - Ảnh 1.

Năm 2020 là một năm khó khăn cho nền kinh tế toàn cầu với môi trường kinh doanh đầy thách thức. Nhưng giá trị thương hiệu của Samsung vẫn tăng 2%, từ 61,1 tỉ USD trong năm 2019 lên 62,3 tỉ USD trong năm nay và đạt top 5 Thương hiệu tốt nhất toàn cầu năm 2020 theo công bố của Interbrand.

Trong bảng xếp hạng, gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc đứng vị trí thứ 5, sau các thương hiệu lớn khác như Apple, Amazon, Microsoft và Google. Việc vươn lên vị trí top 5 trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, theo công bố của Samsung: “Là nhờ vào việc liên tục giới thiệu các sản phẩm sáng tạo và thực hiện các hoạt động tiếp thị rộng rãi trên phạm vi toàn cầu”.

Các yếu tố then chốt trong sự tăng trưởng của Samsung

Nhanh chóng ứng phó với COVID-19 thông qua các hoạt động toàn cầu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp hướng tới mục tiêu phát triển bền vững; liên tục ra mắt các sản phẩm sáng tạo, đổi mới trong các sản phẩm hướng đến phong cách sống; đầu tư kinh doanh bền vững nhằm dẫn đầu sự phát triển của các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), 5G và IoT (Internet vạn vật) là các yếu tố chính đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của Samsung.

Song song đó, với tầm nhìn CSR mới, mục tiêu là trao quyền cho các thế hệ tương lai phát huy hết tiềm năng của họ, tiên phong cho sự thay đổi xã hội tích cực và xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, Samsung đã triển khai thành công các chiến dịch "Tiếp sức cho thế hệ tương lai" và các chương trình giáo dục khác như "Solve For Tomorrow - Cùng bạn kiến tạo tương lai" - một cuộc thi sáng tạo cho giới trẻ đưa ra giải pháp giải quyết các vấn đề xã hội bằng cách sử dụng kiến thức của họ về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học; 

Smart School - một chuỗi các sáng kiến giáo dục sử dụng các thiết bị và nội dung kỹ thuật số của Samsung để đem lại những trải nghiệm đa dạng; và Innovation Campus - chương trình đào tạo về công nghệ dành cho những thế hệ trẻ và người tìm việc bao gồm đào tạo lý thuyết và thực hành liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ kỹ thuật.

Tận tâm với phát triển bền vững

Được thể hiện trong tất cả các khía cạnh quản lý kinh doanh cũng góp phần nâng cao giá trị thương hiệu qua việc sử dụng vật liệu bền vững như bao bì thân thiện với môi trường và sử dụng vật liệu tái chế, nhất quán và bền bỉ trong đầu tư vào các công nghệ tiên tiến như AI, IoT, 5G.

Với ngành hàng thiết bị di động, Samsung đã củng cố vị trí dẫn đầu trong thị trường điện thoại thông minh 5G và minh chứng cho sự đổi mới liên tục với sáng tạo ở dòng điện thoại Galaxy Z Flip. Trong ngành hàng nghe nhìn và thiết bị hiển thị, Samsung dẫn đầu ngành công nghiệp tivi bằng việc tung ra các sản phẩm tiên tiến phù hợp với phong cách sống mới của người tiêu dùng, giới thiệu các sản phẩm hỗ trợ người khuyết tật và mù màu, đồng thời phát động dự án bao bì thân thiện với môi trường.

Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh doanh bộ nhớ, Samsung đã trở thành công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất DRAM dựa trên EUV và đã liên tục đầu tư vào HBM2E Flashbolt được áp dụng với AI, các bộ phận ôtô, Internet vạn vật, AI và 5G trong nhiều năm.

"Chúng tôi bắt đầu ở vị trí thứ 43 với giá trị thương hiệu là 5,2 tỉ USD vào năm 2000. Năm nay, chúng tôi đứng trong top 5 với giá trị thương hiệu là 62,3 tỉ USD, đó là một thành tích tuyệt vời. Chúng tôi không thể đạt được thành tích này nếu không có sự ủng hộ của khách hàng trên khắp thế giới. Để nâng cao hơn nữa vị thế toàn cầu của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục tương tác và giao tiếp với người tiêu dùng" - Lee YH, giám đốc marketing của Samsung, cho biết.

Theo ghi nhận của Interbrand - công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu, Samsung đã tăng trưởng giá trị thương hiệu bền vững kể từ năm 2000 khi Interbrand bắt đầu công bố danh sách các thương hiệu tốt nhất toàn cầu, Samsung ở vị trí thứ 43. Và kể từ khi lọt top 10 với vị trí thứ 9 vào năm 2012, Samsung đã tiếp tục đà tăng trưởng ổn định để đạt vị trí thứ 6 vào năm 2017 và vị trí thứ 5 vào năm 2020.

Samsung Display được Mỹ cấp phép làm ăn với Huawei Samsung Display được Mỹ cấp phép làm ăn với Huawei

TTO - Samsung Display đã được chính phủ Mỹ cấp phép cung cấp màn hình cho Huawei, trở thành doanh nghiệp châu Á đầu tiên được Mỹ "bật đèn xanh" cho hợp tác cùng tập đoàn công nghệ Trung Quốc này, theo Nikkei Asia ngày 27-10.

THIÊN TƯỜNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận