Thứ 5, ngày 19 tháng 5 năm 2022

Giải mã điểm nóng ngã 6 Gò Vấp: cầu vượt hay không?

28/10/2015 07:00 GMT+7

TTO - Sáng sớm và chiều tối,  bà con qua lại ngã sáu Gò Vấp hoa mắt nhức tai với xe cộ đông kìn kìn, còi xe inh ỏi do khu vực cửa ngõ này gồm hàng loạt tuyến đường trục ra vào khu trung tâm của TP: Nguyễn Kiệm, Nguyễn Oanh, Quang Trung, Nguyễn Văn Nghi.

Mạnh xe nào xe nấy tìm đường thoát ở khu vực Ngã sáu Gò Vấp hướng từ đường Phạm Ngũ Lão đi Nguyễn Oanh chiều tối 16 -10 - Ảnh: Thanh Tùng

Trong đó trục đường Nguyễn Oanh - Nguyễn Kiệm là hướng xe lưu thông vào trung tâm TP. Do đó, tuyến đường này có số lượng xe lưu thông đông đúc nhất. Vào giờ cao điểm sáng thường xảy ra ùn ứ xe trên đường Nguyễn Kiệm đoạn từ giao lộ đến đường Nguyễn Văn Công do nhiều người từ các Q.12, Gò Vấp và  Hóc Môn đi vào trung tâm TP. 

Mạnh xe nào xe nấy tìm đường thoát ở khu vực Ngã sáu Gò Vấp hướng từ đường Phạm Ngũ Lão đi Nguyễn Oanh chiều tối 16 -10 nhìn từ trên cao - Ảnh: Thanh Tùng

Ngược lại, vào giờ cao điểm chiều xảy ra ùn ứ cục bộ trên đường Phạm Ngũ Lão và tại khu vực vòng xoay lượng người từ trung tâm TP trở về nhà.

Dù có đi ngay ngắn đúng luồng tuyến thì xe cộ trên đường Phạm Ngũ Lão hướng về Ngã sáu Gò Vấp chiều tối 16 -10 cùng dồn một cục  -Ảnh: Thanh Tùng

Trong khi phía trước là cả một ngã sáu Gò Vấp hỗn độn đang chờ luồng xe trên đường Phạm Ngũ Lão hướng tới chiều tối 16 -10 -Ảnh: Thanh Tùng

Từ cuối năm 2014 đến nay  Khu Quản lý giao thông đô thị số 3-TP HCM đang thi công mở rộng các đường Nguyễn Oanh, Nguyễn Kiệm để chuẩn bị dự án thi công cầu vượt ngã sáu Gò Vấp (chưa xác định thời gian thi công) có tổng mức đầu tư 405 tỷ đồng.

Điểm nóng kẹt xe ngã sáu Gò Vấp (quận Gò Vấp): thực trạng và giải pháp đề xuất - Đồ họa: Việt Thái - T.Thiên
Điểm nóng kẹt xe ngã sáu Gò Vấp (quận Gò Vấp): thực trạng và giải pháp đề xuất - Đồ họa: Việt Thái - T.Thiên

Theo thiết kế cầu vượt thép tại ngã sáu Gò Vấp được xây dựng  có hình chữ Y. Gồm một  nhánh cầu chính nằm theo hướng đường Nguyễn Oanh - Nguyễn Kiệm dài 234m rộng 6m và nhánh rẽ theo hướng đường Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh dài 274m, rộng 6m. 

Đến nay việc thi công mở rộng các đoạn đường trên đã làm giảm mức độ kẹt xe so với trước. Do đó có ý kiến cho rằng nếu tổ chức tốt giao thông sẽ giảm ùn ứ giao thông tại đây và chưa nên vội đầu tư xây dựng cầu vượt này. 

 Sở Giao thông vận tải TP cho biết giải pháp trước mắt là giao Khu Quản lý giao thông đô thị số 3-TP HCM phối hợp với Trường Đại học Quốc tế đề xuất phương án lắp đặt hệ thống camera quan sát giao thông và đèn tín hiệu giao thông để thu thập dữ liệu giao thông và áp dụng điều tiết bằng đèn tín hiệu giao thông tại khu vực này để tổ chức lại giao thông.

Về lâu dài thực hiện dự án xây dựng cầu vượt ngã sáu Gò Vấp.

Mời các bạn giải mã chuyện kẹt xe khu vực này, cụ thể:

  - Nên thực hiện giải pháp của Sở Giao thông vận tải?

 - Nên tổ chức lại giao thông theo hướng đường một chiều?

- Cần xây dựng ngay cầu vượt Gò Vấp?

Và theo các bạn, giải pháp khác là gì?

Bạn có thể viết trong phần bình luận bên dưới hoặc email về địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn.

 

NGỌC ẨN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận