28/03/2014 14:51 GMT+7

Giải cứu con tin bị "bắt cóc" do thiếu nợ cá độ

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 28-3, Công an Q.1, TP.HCM cho biết trong đêm 27-3 đã giải cứu thành công con tin bị bắt cóc đòi tiền chuộc.

“Bắt cóc”, dọa giết con nợ để đòi tiền thua độ đá bóngĐối tượng bắt cóc, tống tình đầu thú

Wp8ni1nP.jpgPhóng to
Năm nghi can trong vụ bắt cóc đang bị tạm giữ hình sự tại Công an quận 1 - Ảnh: Đức Thanh.

Theo đó, Công an Q.1 đang tạm giữ 5 nghi can gồm: Lý Hồng Thuận (29 tuổi, ngụ Q.4), Nguyễn Trọng Thu Sương (34 tuổi, ngụ Q.Bình Tân), Trần Minh Hải (26 tuổi), Lục Hoa Quang (41 tuổi, cùng ngụ Q.10) và Nguyễn Trọng Nghĩa (41 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra, xử lý về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo Cơ quan điều tra Công an quận 1, khoảng 14g chiều 27-3, bà Trần Thị Hồng Ngọc (38 tuổi, ngụ phường Tân Định, Q.1) đến công an phường trình báo về việc em trai của bà là anh Trần Kim Ngân (35 tuổi) ra khỏi nhà lúc 20g ngày 26-3 sau đó không thấy về nhà. Khoảng 15g ngày 27-3, có hai người nam và một phụ nữ đến tận nhà của bà Ngọc, trong đó có người xưng tên Tuấn là công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, người nữ giới thiệu tên Sương, thông báo anh Ngân buôn bán ma túy và bị công an bắt giữ.

Nhóm người này đề nghị gia đình bà Ngọc phải đưa 300 triệu đồng để chuộc anh Ngân, đồng thời nhóm này mở loa ngoài của điện thoại để bà Ngọc nói chuyện điện thoại với anh Ngân. Qua điện thoại, anh Ngân nói với gia đình phải bán nhà để trả nợ cho bà Sương. Trước khi bỏ đi, nhóm đối tượng trên để lại 2 số điện thoại của Tuấn và Sương để gia đình bà Ngọc chủ động liên lạc.

Sau khi tiếp nhận trình báo của bà Ngọc, chiều 27-3 Công an Q.1 và lực lượng trinh sát Đội 2 PC45 đã vào cuộc xác minh.

Sau khi tiếp xúc với trinh sát, bà Ngọc nhận được điện thoại của bà Sương, khi biết bà Ngọc chưa lo được tiền, Sương buộc bà Ngọc phải đưa giấy tờ nhà và viết giấy nợ cho nhóm Sương thì mới thả anh Ngân.

Khoảng 19g30 ngày 27-3, Thuận và Sương đến tận nhà bà Ngọc để ép bà Ngọc viết một giấy nhận nợ 300 triệu đồng, có nội dung ông T.K.T. (là cha ruột anh Ngân, bà Ngọc) đồng ý thế chấp giấy tờ nhà đất để gán nợ cho anh Ngân. Khi Sương, Thuận nhận giấy tờ nhà đất từ tay bà Ngọc thì bị trinh sát bắt giữ.

Qua đấu tranh, khảng 20g cùng ngày, lực lượng trinh sát đặc nhiệm đã ập vào nhà hàng Tân Phong Thành (P.9, Q.5). Tại đây, cơ quan công an đã bắt giữ 3 đối tượng là Nghĩa, Hải và Quang, đồng thời giải cứu an toàn cho anh Ngân đang bị các đối tượng này giam giữ ở phòng số 8 lầu 5 của nhà hàng trên.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ 1 đoạn gỗ dài 40cm, 1 con dao bấm dài khoảng 20cm, 1 xe máy.

Theo anh Ngân tường trình, một năm trước anh tham gia cá độ bóng đá, có nợ Sương 100 triệu đồng. Sau đó nợ gốc cộng lãi, đến nay các đối tượng trên thông báo anh Ngân còn nợ họ 300 triệu đồng. Đêm 26-3, nhóm bà Sương hẹn anh Ngân đến quán cà phê ở khu Trung Sơn (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) để giải quyết nợ nần, sau đó nhóm này bắt cóc anh về một khách sạn rồi chuyển đến nhà hàng Tân Phong Thành để gây áp lực với gia đình anh Ngân.

Hiện công an quận 1 đang mở rộng điều tra.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên