26/03/2014 13:50 GMT+7

"Bắt cóc", dọa giết con nợ để đòi tiền thua độ đá bóng

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Biết ông Nguyễn Quang Phát (còn nợ tiền đường dây cá độ đá bóng) đang trong quán bida, Nguyễn Sơn Thạch đã rủ đồng phạm đến bắt giữ ông Phát đòi gia đình ông đem tiền đến chuộc

Z7XQcxnd.jpgPhóng to
Bốn nghi can "bắt cóc" ông Phát tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân - Ảnh: Đức Thanh.

Ngày 26-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết đang củng cố hồ sơ chuyển giao 4 nghi can gồm Nguyễn Sơn Thạch (31 tuổi), Trần Thanh Lực (27 tuổi), Trần An Bình (30 tuổi) và Lê Minh Huy (30 tuổi, cùng ngụ Q.Tân Phú) cho Công an Q.Tân Phú để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Thông tin từ Cơ quan điều tra Công an quận Bình Tân cho biết lúc 20g10 ngày 25-3, bà Nguyễn Phạm Lệ Uyên (33 tuổi, ngụ P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân) đến Công an P.Bình Hưng Hòa trình báo như sau: Lúc 19g cùng ngày, gia đình bà Uyên nhận được điện thoại của một người đàn ông nói giọng miền Nam gọi từ số máy điện thoại di động và yêu cầu gia đình bà Uyên phải chuẩn bị 100 triệu đồng để đưa cho họ nếu không sẽ không còn gặp mặt anh trai bà là ông Nguyễn Quang Phát (43 tuổi, ngụ P.Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân).

Nắm được tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an P.Bình Hưng Hòa đã báo vụ việc cho Công an Q.Bình Tân để báo cáo Công an TP.HCM. Ngay sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an Q.Bình Tân và Công an P.Bình Hưng Hòa đã vào cuộc bắt giữ Thạch, Lực, Bình và Huy.

Tại cơ quan điều tra, Thạch khai nhận như sau: năm 2012 Thạch có đứng ra bảo lãnh cho ông Nguyễn Quang Phát tham gia cá độ bóng đá qua mạng với một người tên là Bo (hiện chưa rõ lai lịch). Sau đó ông Phát thua độ với số tiền lên đến 155 triệu đồng. Khi đó, ông Phát chung độ được 70 triệu đồng, số còn lại ông Phát hứa hẹn sau khi cưới vợ sẽ trả nhưng rồi ông Phát đã tìm cách lánh mặt Thạch.

Lúc 16g ngày 25-3, Thạch biết tin ông Phát đang đánh bida tại một câu lạc bộ trên đường Trịnh Đình Trọng (Q.Tân Phú), nên Thạch đã rủ thêm 3 người là Bình, Lực và Huy đến đây và đưa ông Phát về nhà của Thạch trên đường Tân Sơn Nhì (P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú).

Sau khi biết gia đình ông Phát không có đủ 100 triệu tiền chuộc, nên nhóm của Thạch gọi lại thương lượng, yêu cầu bà Uyên chuẩn bị 30 triệu đồng để chuộc, đồng thời đưa ông Phát về nhà bà Uyên ở P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân để gây áp lực với gia đình bà Uyên.

Đến 22g cùng ngày, khi nhóm của Thạch đưa ông Phát đến thì bị lực lượng trinh sát Công an Q.Bình Tân phối hợp cùng Công an P.Bình Hưng Hòa phục kích bắt giữ.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên