29/08/2015 09:32 GMT+7

10 gia sư tình nguyện và ​12 lớp dạy học miễn phí

THỦY TIÊN
THỦY TIÊN

TT - Lớp học thêm miễn phí của CLB Trái tim nhân ái nằm trong căn phòng nhỏ tại chùa Diệu Pháp (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Gia sư tình nguyện đang kèm các em nhỏ tại cơ sở chùa Diệu Pháp (Q.Bình Thạnh)Ảnh: THỦY TIÊN
Gia sư tình nguyện đang kèm các em nhỏ tại cơ sở chùa Diệu Pháp (Q.Bình Thạnh) - Ảnh: Thủy Tiên

Tại đây, 10 tình nguyện viên kèm cho hơn 20 em nhỏ các môn tiếng Việt, toán và giảng những bài chưa hiểu tại lớp. Phần lớn các em đi bán vé số, nhặt ve chai sau giờ học ở trường... Do không có thời gian học ở nhà, các em thường không theo kịp các bạn trong lớp. Nhiều em gia đình quá khó khăn phải bỏ học theo cha mẹ kiếm sống.

Thành lập hơn một năm, dự án gia sư tình nguyện có hơn 12 lớp dạy học miễn phí ở các quận, huyện tại TP.HCM. Phòng học do chùa, nhà dân và địa phương hỗ trợ.

Trần Thị Huyền (sinh viên năm 2 Đại học Công nghệ TP.HCM) chia sẻ: “Lúc đầu, tụi mình cũng gặp khó khăn vì có nhiều em quậy phá và không nghe lời, nhưng tiếp xúc nhiều thì tụi mình càng hiểu hơn ở gia đình, bố mẹ các em say rượu, đánh nhau... tụi mình càng thương các em hơn, kiên nhẫn hơn. Bây giờ các em rất dễ thương”.

Ngoài dạy những môn văn hóa, CLB còn tạo điều kiện cho các em học thêm tiếng Anh với tình nguyện viên quốc tế tại các lớp học ở đình Phú Định (Q.6), cơ sở chùa Giác Quang (Q.Bình Thạnh).

Giáo viên của VHV đang luyện cho học sinh mạnh dạn nói tiếng Anh trước lớp - Ảnh: Thủy Tiên
Giáo viên của VHV đang luyện cho học sinh mạnh dạn nói tiếng Anh trước lớp - Ảnh: Thủy Tiên

Dạy tiếng Anh cho trẻ em nghèo

Một dự án dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em là Volunteer House Vietnam (VHV) với ba cơ sở ở Hà Nội và hai cơ sở ở TP.HCM. Vào mỗi tối thứ hai, tư, sáu hằng tuần, tại số nhà 791/23/3M Trần Xuân Soạn, Q.7, những tiếng bập bẹ phát âm tiếng Anh lại vang lên rộn ràng con hẻm nhỏ.

Mỗi học sinh trong lớp đều có tên tiếng Anh, giáo viên và các trợ giảng cũng sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với các em nhỏ suốt buổi học. Phương pháp dạy qua hình ảnh và trò chơi, lớp học luôn sôi nổi, nhờ đó giúp các em nhớ bài lâu hơn.

Chung Thủy Trà Mi (quản lý hoạt động dạy học của VHV) cho biết: “Do còn nhỏ tuổi nên các em tiếp thu ngoại ngữ rất nhanh. Một khóa học sáu tháng mình dạy cho các em từng chuyên đề khác nhau”. Nhiều phụ huynh vì chuyện học của con cũng không ngại mưa gió, nhà xa đưa con đến lớp. Học phí ở các trung tâm Anh ngữ là một số tiền lớn với những gia đình khó khăn.

Người thành lập dự án VHV - cô gái 26 tuổi Võ Thị Mỹ Linh - chia sẻ bạn muốn truyền niềm đam mê học ngoại ngữ đến các em từ tuổi nhỏ, đặc biệt là trẻ em khó khăn. Mỹ Linh nói: “Tụi mình mong có thể làm nhiều nơi trong cả nước, nhất là vùng sâu vùng xa. Mục tiêu khi thành lập là có một cơ sở ở mỗi tỉnh vì tiếng Anh càng quan trọng hơn với những trẻ em khó khăn”.

THỦY TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên