16/08/2015 16:14 GMT+7

Vui tươi ngày hội những người tình nguyện

NGỌC HIỂN -  PHƯỚC TUẦN
NGỌC HIỂN - PHƯỚC TUẦN

TTO - Chiều 16-8, các hoạt động của Ngày hội những người tình nguyện đồng loạt diễn ra tại nhiều địa điểm trong khuôn viên công viên Đầm Sen (TP.HCM).

Những người tình nguyện đội mũ của chiến sĩ hải quân chụp hình lưu niệm tại không gian hướng về biển đảo - Ảnh: Ngọc Hiển

Gần 3.500 chiến sĩ của tất cả các mặt trận đã hội quân tham gia các hoạt động tạo nên sắc xanh của màu thanh niên tình nguyện tràn ngập công viên Đầm Sen. 

Thu hút đông đảo chiến sĩ tham gia là khu vực “Chiến sĩ tình nguyện với biển đảo quê hương” với các hoạt động hướng về biển, đảo như: chơi các trò chơi vận động, tô tượng chiến sĩ hải quân, chụp ảnh trong trang phục chiến sĩ hải quân và hát về biển đảo...

Toàn bộ kinh phí thu được sẽ được đóng góp cho quỹ “Chung tay xây bảo vệ chủ quyền Biển Đông” để xây tặng bồn chứa nước ngọt cho các đảo chìm ở Trường Sa. 

Ngoài ra, còn có các sân chơi dân gian, trò chơi tập thể, sân chơi giao lưu văn hóa văn nghệ và múa hát tập thể đã đồng loạt mở cửa để các chiến sĩ Mùa hè xanh tham gia.

Khu vực triển lãm ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện hè” dọc hai bên cổng vào công viên Đầm Sen đến Quảng trường Âu Lạc giới thiệu đến công chúng các bức ảnh ở nhiều mặt trận, các khoảnh khắc đắt giá của Mùa hè xanh năm nay.

Ngoài ra, tại ngày hội còn có khu vực khao quân để các chiến sĩ thoải mái lựa chọn các thức ăn, thức uống miễn phí. Điểm nhấn của ngày hội là lễ tổng kết các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2015 với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng sẽ diễn ra tại quảng trường Âu Lạc trong công viên từ 18g30 đến 20g.

Mô hình biển đảo thu hút chiến sĩ

Khu vực “Chiến sĩ tình nguyện TP.HCM hướng về biển đảo quê hương” thu hút khá đông  chiến sĩ tình nguyện đến tham quan, chụp ảnh, ký tên bên cạnh những mô hình gắn liền với biển đảo quê hương như Cột đá chủ quyền Trường Sa, nhà giàn DK1, tàu cảnh sát biển. Khu vực còn triển lãm những bức hình về biển đảo nhằm giáo dục, hun đúc tình yêu biển đảo đối với trẻ thành phố.

Không đụng hàng

Lẫn trong hàng chục ngàn chiến sĩ tình nguyện với đầy đủ sắc áo xanh, đỏ, hồng của các chiến dịch tình nguyện hè có nhóm chiến sĩ mùa hè xanh ĐH Nông lâm TP.HCM với đồng phục quần hoa màu đỏ rất sặc sỡ. Mới nhìn ai cũng tưởng đây là nhóm chiến sĩ vừa đi tình nguyện ở đảo về, hóa ra mặt trận đóng quân của đội hình lại giữa đại ngàn Tây Nguyên ở huyện Krông Nô, Đắk Nông. Đi hội quân với trang phục sặc sỡ này thì chắc chắn không sợ “đụng hàng”.

Vẽ chân dung chiến sĩ

Ở một góc Đầm Sen trong ngày hội quân, trong lúc các chiến sĩ thỏa sức vui chơi thì một nhóm sinh viên trường ĐH Kiến trúc TP.HCM và ĐH Mỹ thuật TP.HCM ngồi vẽ hình chibi chân dung cho các chiến sĩ. Thấy mới lạ, vẽ miễn phí lại đẹp nên chiến sĩ rất thích thú với gian hàng nghệ thuật này.  Vì thế các bạn “họa sĩ” vẽ không ngớt tay từ sáng cho đến chiều. Tinh thần tình nguyện trong ngày hội tình nguyện đáng được khen ngợi.

Mô hình nhà dàn DK1 và tàu Cảnh sát biển 8003 trưng bày tại ngày hội - Ảnh: Ngọc Hiển
Các chiến sĩ tô tượng gây quỹ ủng hộ chương trình "Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông" - Ảnh: Ngọc Hiển
Chiến sĩ Mùa hè xanh hát về biển đảo quê hương - Ảnh: Ngọc Hiển
Các chiến sĩ ghi lại cảm xúc của mình thông qua các máy tính bảng được kết nối mạng để đăng trực tiếp lên website tình nguyện của Thành đoàn - Ảnh: Ngọc Hiển
Chiến sĩ tình nguyện thích thú chụp ảnh với mô hinh biển đảo - Ảnh: Quang Định
Chiến sĩ Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM với trang phục “không đụng hàng” - Ảnh: Quang Định
Chiến sĩ tình nguyện được vẽ chibi tặng miễn phí tại ngày hội - Ảnh: Quang Định
Các chiến sĩ tình nguyện tham gia các trò chơi dân gian, múa hát tập thể tại ngày hội - Ảnh: Quang Định
Các chiến sĩ tình nguyện tham gia các trò chơi dân gian, múa hát tập thể tại ngày hội - Ảnh: Quang Định
NGỌC HIỂN - PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên