27/03/2016 08:41 GMT+7

Giá mà có nhiều phim cho các con...

NGUYỆT ANH
NGUYỆT ANH

TTO - Con trai lớn của tôi đang học lớp 7, con gái nhỏ đang học lớp 3. Nhiều lúc tôi rất ái ngại, lo lắng mỗi khi bộ phim cả nhà xem có những hình ảnh "nóng" của các cặp vợ chồng.

Tôi liếc nhìn các con, con trai lớn tỏ ra rất hào hứng, con gái nhỏ cũng chăm chú vào cái tivi. Lúc ấy tôi tự hỏi không biết các con nghĩ gì khi xem những hình ảnh đó?

Khi nghe con trai nói chuyện điện thoại với bạn, tôi khá giật mình khi con “oanh tạc” chuyện yêu đương nam nữ, chuyện vợ chồng rất rôm rả. Thế nhưng, cũng có lần con nói rằng: “Phim ảnh bây giờ chán quá, suốt ngày yêu đương, lên giường, giật chồng là chính, chẳng có mấy phim dành cho bọn con”.

Không phải là con nói không có lý. Bởi lẽ, nhìn các khung giờ phát sóng phim ảnh hiện nay, phim dành cho lứa tuổi thiếu nhi không nhiều, nếu như không muốn nói là hiếm hoi. Nhiều khi các con học hành căng thẳng quá, cũng muốn các con xem bộ phim 45 phút để giải trí nhưng điều đó thật sự khó.

Những bộ phim mang tính giáo dục, đề cập tình cảm giữa cha mẹ và con cái, tình bạn, chuyện trường lớp, chuyện học trò không nhiều, mà chủ yếu là phát những bộ phim với đầy chuyện người lớn. Thi thoảng cũng có một số bộ phim dành cho lứa tuổi teen nhưng tôi thấy nhạt nhẽo, không mang nhiều tính giáo dục.

Có lẽ không riêng gì tôi mà nhiều bậc phụ huynh khác vẫn mong có nhiều bộ phim xây dựng nhân cách cho giới trẻ, mang tính giáo dục cao, chứ không phải những bộ phim chỉ xoay quanh chuyện yêu đương, ngoại tình, quá tải cảnh “nóng” như hiện nay.

NGUYỆT ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên