23/04/2015 09:19 GMT+7

Gia đình HS T. nộp đơn xin tạm hoãn thi hành án

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TT - Sáng 22-4, ông Đỗ Quang Thanh cho biết đã gửi đơn đến TAND TP Buôn Ma Thuột xin cho con ông là bị án Đ.Q.T. được hoãn thi hành án để ra tù tiếp tục việc học.

Công an TP Buôn Ma Thuột đến Trường THPT Buôn Ma Thuột áp giải Đ.Q.T. - Ảnh gia đình T. cung cấp
Công an TP Buôn Ma Thuột đến Trường THPT Buôn Ma Thuột áp giải Đ.Q.T. - Ảnh gia đình T. cung cấp

Chiều cùng ngày, gia đình ông Thanh (ngụ P.Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cũng đã gửi đơn đến Công an, Viện KSND TP Buôn Ma Thuột cùng nội dung trên.

Trong đơn, ông Thanh tha thiết mong các cơ quan tiến hành tố tụng tại TP Buôn Ma Thuột chấp thuận cho T. (học sinh lớp 12A2 Trường THPT Buôn Ma Thuột, xem Tuổi Trẻ ngày 22-4) được hoãn thi hành án để trở về trường ôn tập, tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sắp tới.

Trong đơn, gia đình ông Thanh cũng cam kết T. sẽ không bỏ trốn trong thời gian tại ngoại.

Đơn này đã được UBND P.Thắng Lợi (nơi T. cư trú), Trường THPT Buôn Ma Thuột xác nhận, kiến nghị cho T. được hoãn thi hành án để tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Trao đổi với chúng tôi, ông Thanh lo lắng:

“Khi tôi nộp đơn, nhân viên tòa án cấp giấy biên nhận hẹn đến ngày 6-5 mới trả lời về hướng giải quyết vụ việc. Trong khi đó, nhà trường quy định thời hạn đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia là ngày 30-4.

Do đó, gia đình tôi mong các cơ quan xem xét, giải quyết cho cháu ra tù sớm ngày nào tốt ngày đó để cháu ổn định tâm lý, có thời gian ôn thi, dự thi...”.

Nghe chúng tôi phản ảnh nỗi lo của gia đình ông Thanh, ông Nguyễn Minh Hoàng - chánh án TAND TP Buôn Ma Thuột - cho biết bộ phận văn thư nhận đơn của ông Thanh và ông chưa tiếp cận được đơn này.

“Về nguyên tắc, đơn yêu cầu của người dân sẽ được trả lời sau năm ngày làm việc. Tuy nhiên, ngày 23-4 tôi sẽ cho kiểm tra và xem xét việc này” - ông Hoàng nói.

Ông Hoàng cũng lưu ý thêm về thủ tục là hiện T. đã chấp hành án nên gia đình phải có đơn trình bày gửi đến Công an, Viện KSND TP Buôn Ma Thuột để các đơn vị này biết và có đề xuất với tòa án về hướng xử lý trường hợp của T..

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên